ฟิวรี่ ไม่มีปัญหาที่ไฟท์หน้ากับ อูซีก ไม่มีแชมป์โลก IBF

 

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้ตัดสินใจสละแชมป์โลก IBF รุ่นเฮฟวี่เวท ยุติการครองแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นในเวลาเดียวกันไปในเวลาเพียงไฟท์ถึง 5 สัปดาห์

ไทสัน ฟิวรี่ อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ที่ถูก โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แย่งแชมป์โลกไปและกลายเป็นแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นในเวลาเดียวกัน มีกำหนดการจะรีแมตท์กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซ๊ก ในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ที่ประเทศซาอุฯ แต่ครั้งนี้จะไม่มีแชมป์โลก IBF เป็นรางวัลแล้ว แต่ทาง ไทสัน ฟิวรี่ ก็ไม่มีปัญหาในเรื่องนี้

โดยทาง สเปนเซอร์ บราวน์ ผู้จัดการของ ไทสัน ฟิวรี่ ได้เปิดเผยว่า "ไทสัน ไม่ได้มีปัญหากับมันมากนัก ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเขาได้ใช้เวลากับตัวเอง เขามีเวลาที่ดีกับลูกๆของเขา และเขาต้องการทั้งการชกมวยไว้ข้างหลัง เข็มขัดเส้นนี้จะกวนใจเขาไหม คำตอบคือไม่

"เขาจะเป็นแชมป์(หนึ่งเดียว) เราแพ้แล้ว 1 แต่มันเป็นแค่ครึ่งแรก ยังมีครึ่งหลัง คุณต้องไม่ลืมว่าทีมของ อูซีก เป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก พวกเขาตอบรับไฟท์รีแมทต์อย่างสง่างาม และมันก็จะเป็นอีก 1 ไฟท์สำหรับ ไทสัน ฟิวรี่ และครั้งนี้เขาจะชนะ

"เข็มขัดเป็นแค่หนังหรือเหล็ก คุณตื่นเข้ามาแล้วคิดว่า อยากเห็นไฟท์นี้แต่มันไม่เป็นไฟท์ชิงแชมป์โลก 4 เส้น ไหม มันเปลี่ยนความคิดคุณไหม  มันน่าอายแต่มันคือชีวิต ไทสัน ไม่มีปัญหาเรื่องการให้คนอื่นก้าวมาเป็นแชมป์โลก"

สำหรับ แชมป์โลกที่ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก สละไปจะถูกนำไปเป็นรางวัลของผู้ชนะระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ แดเนียล ดูบอยส์ ที่จะชกกันในเช้ามืดของวันที่ 22 กันยายนนี้