จารอน เอ็นนิส จะรีบจัดการรุ่นเวลเธอร์เวทเพื่อไปต่อที่จูเนียร์มิดเดิลเวท

 

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา จารอน เอ็นนิส ได้รับการเลื่อนขุ้นจากแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก IBF รุ่นเวลเธอร์เวทมาเป็นแชมป์โลกเส้นจริง หลังจากไม่สามารถหาข้อตกลงจัดไฟท์กับ เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ได้

ในตอนนี้ เอ็นนิส กำลังจะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกของเขาครั้งแรกกับ เดวิด อวาเนสยาน ในวันที่ 14 กรกฏาคมนี้

เดิมที เอ็นนิส ควรจะขึ้นชกกับ โดดี้ โครวเลย์ แต่ทาง โครวเลย์ ได้รับบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อมทำให้ผู้ท้าชิงของเขาเปลี่ยนมาเป็น อวาเนสยาน ซึ่ง เอ็นนิส ไม่มีปัญหาในเรื่องนี้

"จริงๆมันไม่ได้เปลี่ยนอะไรมาก แค่เป็นอีกคนที่มายืนหน้าผม ผมจะทำในสิ่งที่ผมจะทำไม่สนใจว่าจะเป็นใคร ไฟท์นี่เป็นพร ผมกำลังรอที่จะสร้างไฟท์ที่สวยงามและเพิ่มสถิติน็อค ผมกำลังรอที่จะได้แสดงความสามารถของผม ผมพร้อมแล้ว ผมเตรียมตัวมาดีมาก ผมอยู่ในสภาพที่ยอดเยี่ยม" เอ็นนิส กล่าวกับสื่อ

สำหรับ อวาเนสยาน เขาแพ้ให้กับ ครอว์ฟอร์ต เมื่อปี 2023 และในปีที่แล้วเขาก็กลับมาชนะ เซอร์จี้ อัมโบโม ด้วยวัย 35 ปี เอ็นนิส คงจะคาดหวังชัยชนะได้สบายๆ แต่ อวาเนสยาน ไม่ใช่คู่ชกที่จะทำให้ เอ็นนิส ถูกจับตามมอง

ในตอนนี้ ครอว์ฟอร์ต ได้เลื่อนไปชกที่ 154 ปอนด์ ซึ่ง เอ็นนิส ก็อยากจะจัดการเคลียร์รุ่น 147 ปอนด์แล้วไล่ตาม ครอว์ฟอร์ต ไป

"ผมจะไม่อยู่ที่ 147 นานนัก หลังจากไฟท์นี้ผมอยากเจอกับทุกคนที่มีเข็มขัด ผมอยากได้ทั้งหมด

"ผมชกกับทุกคน ผมไม่สนว่าเป็นใคร ผมจะทำโดยไม่สนใจอะไร ผมอยากให้โลกได้เห็นทักษะและความสามารถของผม ผมยังไม่ได้ทำมัน ยังไม่มีใครได้เห็นผมในตอนที่ดีที่สุด ผมเหนือกว่าในทุกๆด้าน ผมชกวงในวงนอกได้ จะชกการ์ดซ้ายหรือขวาก็ได้ ผมมีหมัดแย๊ปที่ดีและการป้องกันตัวด้วย ไม่ว่าอะไรที่คุณต้องการ ผมเหมือนกระเป๋าอเนกประสงค์

"ผมเป็นชื่อเดียวในรุ่น 147 ที่ไม่มีใครเรียกหา ผมไม่คิดว่าไม่มีชายคนไหนจะกลัวชายอีกคน แต่เมื่อคุณได้ยินผู้คนออกมาเรียกให้คนอื่นไปชกด้วย พวกเขาไม่เรียกผม คนที่เรียกผมจริงๆเป็นบางคนที่ไม่มีใครสนใจ

"ผมอยากมีประวัติที่ยอดเยี่ยมแฃะชนะนักชกที่ดีที่สุดทั้งหมด ผมเพิ่งเริ่ม ผมรู้สึกว่าผมกำลังเข้าช่วงพีก ผมรู้ว่าผมชนะใครก็ตามที่พวกเขาเอามาไว้ตรงหน้าผม" เอ็นนิส กล่าว