สตีเวนสัน โจมตี บ็อบ อารัม ผ่านสื่อ

 

เช้าวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ชาเคอร์ สตีเวนสัน จะขึ้นชกกับ อาร์เทม ฮารุตุนยัน เพื่อป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวทของเขา

ไฟท์นี้จะเป็นไฟท์แรกของ สตีเวนสัน นับตั้งแต่คว้าแชมป์โลกมาจากการชิงแชมป์ว่างกับ เอ็ดวิน เด ลอส ซานโตส เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งไฟท์ดังกล่าวเขาชกได้ไม่ดี และได้ประกาศยุติการชกอาชีพก่อนจะเปลี่ยนใจในเวลาต่อมา

หลังจากนั้น สตีเวนสัน ก็ได้เรียกร้องให้ได้ชกกับ นักชกร่วมสังกัด ท็อปแรงค์ อย่าง วาซิล โลมาเชนโก้ และ จอร์จ คัมโบโซส ก่อนที่ทั้ง 2 คนนี้จะชกกันเองแทนเพื่อชิงแชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวทที่ว่างอยู่ และท้ายที่สุด วาซิล โลมาเชนโก้ ก็เป็นฝ่ายชนะไป

อาจจะเพราะสาเหตุดังกล่าวทำให้ สตีเวนสัน ในวัย 27 ปี ได้มาเป็นนักชกไร้สังกัด เขาอยากเปลี่ยนให้อาชีพของเขาให้ได้ชกในไฟท์ที่ทำให้เขาได้เป็นนักชกที่ดีที่สุดบนโลกนี้

"บ็อบ อารัม โดยพื้นฐานเขาจะบอกว่า ท็อปแรงค์ หรือ ไม่มีอะไรเลย และเขาพยายามจะบอกว่าผมไม่มีทางเลือกอื่นนอกจาก ท็อปแรงค์ ผมคิดว่า บ็อบ ควรจะเงียบ เพราะเขาไม่ได้บริหารบริษัทของเขาเองด้วยซ้ำ" สตีเวนสัน กล่าวกับ BoxingScene

สตีวเนสัน ยอมรับว่าเขาไม่ปิดโอกาสในการกลับมาชกให้กับ ท็อปแรงค์ แม้ว่า ท็อปรงค์ จะได้เริ่มเปิดโต๊ะเจรจาไฟท์ระหว่าง วาซิล โลมาเชนโก้ กับ เจอร์วอนต้า เดวิส แล้ว เพราะ ท็อปแรงค์ ยังสามารถให้เขาได้ชกกับ เดนิส เบรินชิค แชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เวทได้ 

"ผมยังไม่รู้(อนาคต) ผมไม่ตัดโอกาสใดๆ ท้ายที่สุดมันคือเรื่องธุรกิจ ในทางเดียวกัน ท็อปแรงค์ มองมันเหมือนที่ผมมอง ถ้ามันดีต่อธุรกิจ ดังนั้นก็ไม่มีปัญหา ถ้าไม่ดีก็ไม่มีอะไรต้องคุยกัน ผมรู้มูลค่าของตัวผมและเข้าใจมัน ผมไม่ใช่เด็กอายุ 19 ที่เพิ่งชกโอลิมปิกมาแล้ว ผมโตขึ้นมากแล้ว ในอีกหลายปีที่กำลังจะมากถึง มันจะจบด้วยการเป็นหนึ่งในตำนานและนักชกที่ดีที่สุดที่เป็นไปได้ และนั้นคือมูลค่าของผม" สตีเวนสัน กล่าวเพิ่มเพิม