แอนโทนี่ โจชัว ยอมรับบทผู้ท้าชิง

 

แชมป์โลก IBF รุ่นเฮฟวี่เวท เป็นแชมป์โลกเส้นแรกที่ แอนโทนี่ โจชัว สามารถคว้ามาครองได้ในการชกมวยสากลอาชีพ และในวันที่ 22 กันยายนนี้ แอนโทนี่ โจชัว ก็กำลังจะมีโอกาสคว้าแชมป์โลกเส้นนี้มาครองได้อีกเป็นครั้งที่ 3

โดยในวันดังกล่าว แอนโทนี่ โจชัว จะขึ้นชกกับ แดเนียล ดูบอยส์ แชมป์โลก IBF รุ่นเฮฟวี่เวทคนปัจจุบันที่ได้เลื่อนตำแหน่งมาจากแชมป์เฉพาะกาลหลังจากที่ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้สละแชมป์โลกไปชกกับ ไทสัน ฟิวรี่

"ทีมจัดการทำงานอย่างหนักและสำหรับผมมันเหมือนลูกเชอร์รี่บนเค้ก IBF ที่สิ่งที่เขาควรทำ พวกเขาพยายามให้เกิดไฟท์บังคับ และ อูซีก มีไฟท์รีแมทต์กับ ฟิวรี่ ดังนั้น แดเนียล เป็นแชมป์คนใหม่ในเวลานี้ ดังนั้นผมจะขึ้นชกในฐานะผู้ท้าชิง ผมไม่ได้ขึ้นชกเพื่อชิงแชมป์ว่าง ผมมาในฐานะผู้ท้าชิง" แอนโทนี่ โจชัว กล่าว

แอนโทนี่ โจชัว ในเวลานี้ถือได้ว่ากลับมาเป็นนักชกที่น่ากลัวอีกครั้ง หลังจากที่ในช่วงปี 2019-2022 เขาแพ้ไป 3 จาก 5 ไฟท์ และที่หนักที่สุดคงเป็นการแพ้ให้กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก 2 ครั้งซ้อน จนหลายๆคนคิดว่ามันหมดเวลาของเขาแล้ว แต่หลังจากความพ่ายแพ้ต่อ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เขาก็กลับมาได้อีกครั้งด้วยการขึ้นชกถึง 3 ไฟท์ในปีที่แล้วและอีก 1 ไฟท์ในต้นปีนี้ ซึ่ง 3 ไฟท์ล่าสุดเขาสามารถชนะได้แบบไม่ครบยก จนกลับมาได้โอกาสชิงแชมป์โลกอีกครั้ง