เวอร์จิล ออร์ติซ ชกไฟท์หน้าสิงหาคมนี้

 

ออสก้า เดอลา โฮยา โปรโมเตอร์ของ โกลเด้นบอย ได้ประกาศว่า เวอร์จิล ออร์ติซ จะขึ้นชกกับ เซอร์ฮี โบกาชุก ในวันที่ 11 สิงหาคมนี้

เวอร์จิล ออร์ติซ ถือเป็นนักชกตัวความหวังตัวใหม่ของ โกลเด้นบอย ปัจจุบันมีอายุ 26 ปี ชกไปแล้ว 21 ไฟท์ ชนะทั้ง 21 ไฟท์ และเป็นการชนะแบบไม่ครบยกทุกไฟท์ เดิมทีเขาจะได้ชกกับ ทิม ซูย์ แต่อาการบาดเจ็บที่ ทิม ซูย์ ได้รับจากไฟท์กับ เซบาสเตียน ฟุนโดรา ทำให้ ทิม ซูย์ ยังไม่สามารถชกได้ในเร็วๆนี้ โกลเด้นบอย ที่อยากให้ เวอร์จิล ออร์ติซ มีไฟท์ให้แฟนมวยติดตามจึงนำ เซอร์ฮี โบกาชุก มาแทน

สำหรับ เซอร์ฮี โบกาชุก เป็นนักชกชาวยูเครนที่มีสถิติการชกที่น่าสนใจเหมือนกัน โดยเขาชกไป 25 ไฟท์ เป็นการชนะ 24 ไฟท์ ชนะน็อคไป 23 ไฟท์ และแพ้ 1 ไฟท์ เป็นการแพ้น็อคด้วย หรือก็คือจาก 25 ไฟท์ของเขามีเพียงไฟท์เดียวที่จบครบยก โดยไฟท์ล่าสุดเขาได้เอาชนะ ไบรอัน เมนโดซา และคว้าแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์เวลเธอร์เวท มาครองได้

"มันจะเป็นสงสราม และสำหรับ เวอร์จิล ที่จะเป็นแชมป์โลกที่ 154 เวอร์จิล ออร์ติซ จะเป็นซูเปอร์สตาร์คนต่อไปของมวยสากล" ออสก้า เดอลา โฮยา กล่าวกับ BoxingScene

ไฟท์จะเกิดขึ้นที่ Michelob อารีนา ในเมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา โดยมีแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์เวลเธอร์เวทของ เซอร์ฮี โบกาชุก เป็นรางวัลของผู้ชนะ