ชาเคอร์ สตีเวนสัน ปฏิเสธสัญญามูลค่า 15 ล้านจาก ท็อปแรงค์

 

เช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ชาเคอร์ สตีเวนสัน สามารถเอาชนะ อาเทม ฮารุตุนยัน ไปได้ตามที่หลายๆคนคาดการ ทำให้เขาสามารถป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวทครั้งแรกไว้ได้

ไฟท์นี้จะขึ้นที่เมืองนวก รัฐนิวเจอร์ซีย์ ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นเมืองเกิดของ ชาเคอร์ สตีเวนสัน และมันจะเป็นไฟท์สุดท้ายในสัญญากับ ท็อปแรงค์

ทั้งนี้มีการเปิดเผยออกมาว่า ท็อปแรงค์ นั้นได้ยื่นข้อเสนอมูลค่า 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับการชก 5 ไฟท์ แต่ทาง ชาเคอร์ สตีเวนสัน ก็ได้ปฏิเสธ

"มันไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่ผมรู้ราคาของตัวผมและผมรู้ว่าผมคือใคร ผมรู้มูลค่าของผม จากเมื่อผมเซ็นสัญญาครั้งแรกจนถึงตอนนี้ มันเพิ่มขึ้นมาก

"มันไม่ยาก(ที่จะได้ชกไฟท์ใหญ่)ถ้าผมจะยอมกลับไปชกกับ ท็อปแรงค์ ไฟท์ไม่เกิดขึ้นเพราะผมไม่ยอมเซ็นสัญญาใหม่กับ ท็อปแรงค์ ผมเห็นนักชกคืนอื่นได้รับโอกาสหลังจากที่เคยได้โอกาสมาแล้ว มันยากที่จะทำให้เกิดไฟท์ใหญ่ ซึ่งส่วนใหญ่ผมโทษ โปรโมเตอร์ พวกเขาควรทำงานมากกว่านี่เพื่อให้เกิดไฟท์ใหญ่

"ผมสร้างเส้นทางที่ถูกต้องขึ้นมาและผมยอมรับมัน แต่ในที่สุดผมจะต้องพยายามหนักขึ้นเพื่อให้เกิดไฟท์ใหญ่แทนที่จะหาข้อแก้ตัว ควรมีวิสัยทัศน์ที่กว้างกว่านี้" ชาเคอร์ สตีเวนสัย กล่าวกับ ESPN

สำหรับสาเหตุหลักๆที่ทาง ชาเคอร์ สตีเวนสัน ตัดสินใจแยกทางกบั ท็อปแรงค์ เป็นเพราะเขาต้องการจะชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้ ซึ่งเป็นนักชกของ ท็อปแรงค์ เหมือนกัน แต่ว่าทาง ท็อปแรงค์ เลือกที่จะเปิดโต๊ะเจรจาให้ วาซิล โลมาเชนโก้ ชกกับ เจอร์วอนต้า เดวิส