จุนโตะ นากาทานิ ป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับเสาร์นี้

 

ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ จุนโตะ นากาทานิ แชมป์โลก WBC รุ่นแบนตั้มเวทชาวญี่ปุ่นจะขึ้นชกป้องกันแชมป์กับผู้ท้าชิงไฟท์บังคับชาวฟิลิปปินส์ วินเซนต์ อัสโตรลาบิโอ ที่สนามกีฬาแห่งชาติเรียวโงะกุ

จุนโตะ นากาทานิ ปัจจุบันอายุ 26 ปี คว้าแชมป์โลกเส้นนี้ได้เมื่อกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากการเอาชนะ อเล็กซานโดร ซานติอาโก้ โดยมันถือว่าเป็นแชมป์โลกรุ่นที่ 3 ของเขา โดยมีสถิติการชกที่ 27 ไฟท์ ชนะทั้ง 27 ไฟท์เป็นการชนะน็อค 20 ไฟท์

วินเซนต์ อัสโตรลาบิโอ ปัจจุบันอายุ 27 ปี มีสถิติการชก 23 ไฟท์ ชนะ 19 ไฟท์ แพ้ 4 ไฟท์ นี่จะเป็นโอกาสที่ 2 ของเขาในการชิงแชมป์โลก โดยก่อนหน้านี่เขาเคยขึ้นชกกับ เจสัน โมโลนนี่ย์ เพื่อชิงแชมป์โลก WBO รุ่นแบนตั้มเวทที่ว่างอยู่ แต่ก็แพ้คะแนนไปด้วยมติไม่เป็นเอกฉันท์ ทั้งนี่เขาได้โอกาสชิงแชมป์โลก WBC รุ่นแบนตั้มเวทมาจากการบุกมาเอาชนะ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ถึงประเทศไทยเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว

ในรายการชกเดียวกันนี้ยังมีไฟท์ชิงแชมป์โลกอีก 2 ไฟท์ ประกอบด้วย ไฟท์ชิงแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวทระหว่าง โคเซอิ ทานากะ แชมป์โลกคนปัจจุบันกับ โจนาธาน โรดริเกวซ และไฟท์ชิงแชมป์โลก WBO รุ่นฟลายเวทที่ว่างอยู่ระหว่าง ริคุ คาโนะ กับ แอนโทนี่ โอลาสกัวก้า