ลินาเรซ หนุน เจอร์วอนต้า เดวิส น็อค วาซิล โลมาเชนโก้ ได้

 

ในเวลานี้ เจอร์วอนต้า เดวิส แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวทกำลังเปิดโต๊ะเจรจาไฟท์รวมแชมป์กับ วาซิล โลมาเชนโก้ แชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวท

ฮอร์เก้ ลินาเรซ อดีตคู่ชกของ โลมาเชนโก้ เชื่อว่าในเวลานี้เป็นยุคของ เดวิส และจะสามารถเอาชนะน็อค โลมาเชนโก้ ได้

"นี่เป็นยุคใหม่ ยุคของ เจอร์วอนต้า ยังทองของเขา สำหรับผมเขาเป็นนักชกที่น่าสนใจที่ 135 และ 140 มากนาน

"โลมาเชนโก้ เป็นนักชกที่ยอดเยี่ยม  นักชกที่น่าสนใจ ผมชกกับเขามาแล้ว แต่มันต่างกัน ถ้าเป็น 4 ปีก่อนอาจจะ 50/50 ถ้าเป็นตอนนี้ผมเลือก เจอร์วอนต้า เราจะได้เห็นกัน อาจจะมี TKO หรือการชนะน็อคที่บ้าคลั่ง คุณรู้ว่า เจอร์วอนต้า เป็นคนที่อาจจะต้องการใช้แผนการเดิมที่เขาใช้ในไฟท์ก่อน(ชนะน็อค แฟรงค์ มาร์ติน) รอและรอ เราเห็นเขาโดนชกบ้างในคืนนั้น แต่มันเกิดอะไรขึ้นหลังยกที่ 6-7 เขารอโอกาส และเขาจัดการคู่ชก ดังนั้นเราจะเห็นสถานะการเดียวกันกับ โลมาเชนโก้" ลินาเรซ กล่าวกับ YSM Sports

และถ้าพูดถึงรุ่นไลท์เวทอีกหนึ่งนักชกที่น่าสนใจในเวลานี้ก็คือ ชาเคอร์ สตีเวนสัน ที่อยากจะชกกับ โลมาเชนโก้ และ เดวิส เหมือนกัน แต่ ลินาเรซ เชื่อว่ามวยเน้นหมัดสวนแบบ สตีเวนสัน ไม่น่ารอดจาก เดวิส

"ถ้า เจอร์วอนต้า ชกกับ ชาเคอร์ มันจะเป็นไฟท์ที่ง่านกว่า ผมชอบ ชาเคอร์ แต่เขาเป็นบ้าไปแล้วเวลานี้ สำหรับผมมันน่าตื่นเต้นกว่าที่ได้ดู โลมาเชนโก้ กับ เจอร์วอนต้า ถ้าเป็นไฟท์กับ ชาเคอร์ มันจะง่าย กับ ชาเคอร์ ทาง เดวิส จะสามารถทำอะไรก็ได้ที่ต้องการ อาจจะชนะคะแนนอาจจะน็อค ถ้าไฟท์กับ ชาเคอร์ เกิดขึ้น ผมคิดว่า เจอร์วอนต้า จะจัดการได้" ลินาเรซ กล่าวเพิ่มเติม