ประกาศแล้ว คาเนโล่ ชกกับ เบอร์ลังกา 15 กันยายนนี้

 

ถูกประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC, WBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวท ของ ซาอูล อัลวาเรซ ที่จะป้องกันแชมป์กับผู้ท้าชิงอันดับ 1 ของ WBA อย่าง เอ็ดก้า เบอร์ลังกา

ไฟท์จะเกิดขึ้นในวันที่ 15 กันยายนนี้ ในวช่วงวันหยุดวันประกาศอิสรภาพเม็กซิโก โดยจะชกกันที่ T-Mobile อารีนา เมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

ซาอูล อัลวาเรซ : "ผมมีความสุขมากสำหรับไฟท์นี้ระหว่าง เม็กซิโก กับ เบอร์โตริโก้ มัน่าตื่นเต้นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการต่อสู้ระหว่าง เม็กซิโก กับ เปอร์โตริโก เพราะในทางประวัติศาสตร์เราจะสร้างไฟท์ที่ลืมไม่ได้มาเสมอ ผมภูมิใจที่ได้สืบทอดเรื่องนี้และได้ชกกับคู่ชกอย่าง เอ็ดก้า เบอร์ลังกา ทำให้รายการนี้มีความหมายและน่าตื่นเต้นมากขึ้น"

เอ็ดก้า เบอร์ลังกา : "นี่เป็นโอกาสของผม ผมสมควรที่มาอยู่จุดนี้และผมจะช็อคโลกและทำให้เมืองทั้งเมืองเงียบไปด้วยการแสดงฟอร์มชั้นครูและชนะน็อค ซาอูล อัลวาเรซ ในวันที่ 14 กันยา(ตรงกับเช้า 15 กันยายน ตามเวลาไทย) ผมจะพิสูจน์ว่าเปอร์โตริโก้ของผมเหนือกว่าเม็กซิโกในการชกมวย จาก โกเมซ ไป ทรินิแดท ไป ค็อตโต้ และตอนนี้เป็น เบอร์ลังกา ผมจะยึดคือสิ่งที่เป็นของเรา"

ในรายการชกเดียวกันนี้ยังมีการป้องกันแชมป์โลก WBA รุ่นมิดเดิลเวท ระหว่าง เอริสแลนดี้ ลารา แชมป์โลกคนปัจจุบัน ที่จะป้องกันแชมป์กับอดีตแชมป์โลก 2 รุ่นอย่าง แดนนี่ การ์เซีย ที่จะกลับมาขึ้นชกครั้งแรกหลังจากร้างเวทีไปมากกว่า 2 ปี