เบเธอร์บิเยฟ ยังไม่คิดว่าตัวเองเป็นนักชกที่ดีที่สุด

 

แชมป์โลก 4 สถาบันหลักในเวลาเดียวกันคนใหม่ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ มีความรู้สึกที่หลากหลายถึงการเอาชนะ ดิมิทรี บิวอล ในไฟท์รวมแชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวท

ไฟท์ดังกล่าว เบเธอร์บิเยฟ เริ่มต้นแบบช้าๆ แต่ก็จบไฟท์ด้วยความแข็งแกร่งความหนัก ทำให้เอาชนะ บิวอล ไปด้วยมติคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ 116-112, 115-113 และ 114-114

"เขาทำได้ดี ผมไม่รู้ว่าเขาคิดว่าตัวเองทำดีหรือไม่ แต่ผมไม่ใช่นักชกที่แย่ ผมไม่ทำเรื่องแย่ ผมแค่ทำสิ่งที่เตรียมตัวมาและมันไม่ได้สำเร็จทั้งหมด

"ผมประเมินตัวเอง ถึงแม้ว่าผมจะชนะไฟท์ที่ผ่านมาทั้งหมดด้วยการน็อค ผมก็ยังตำหนิตัวเองถึงทักษาและฟอร์มการชก นั้นเป็นเหตุว่าทำไมผมไม่ชอบที่ผมทำ ผมอยากดีกว่าเดิม

"ผมอยากหลับ(น่าจะต้องการสื่อว่าเกือบหลับ)สักยกแล้วตื่นมา บางทีเป็นเพราะการเจ็บเข่าของผม บางทีก็อาจจะเป็นเพราะหลายๆอย่าง ผมก็ไม่รู้

"ผมไม่คิดว่าผมเป็นนักชกที่ยอดเยี่ยม แต่ผมไม่ใช่นักชกที่แย่ มันเป็นประสบการณ์ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นแชมป์โลกหนึ่งเดียว" เบเธอร์บิเยฟ กล่าว

อย่างที่ เบเธอร์บิเยฟ กล่าวไป แม้ว่าไฟท์นี่เขาจะชนะแต่เขาก็เสียสถิติการชนะน็อค 100 เปอร์เซ็นไป แต่คงไม่เสียหายอะไรมากนักเพราะท้ายที่สุดเขาก็เอาชนะคะแนนมาได้และคู่ชกของเขาคือ ดิมิทรี บิวอล