ทั้ง เบเธอร์บิเยฟ และ บิวอล ต่างไม่พอใจฟอร์มการชกของตัวเอง

 

เช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ดิมิทรี บิวอล นักชกชาวรัสเซีย แต่งเสียแชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เฮฟวี่เวทและสถิติไร้พ่ายหลังจากแพ้ให้กับ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ ในไฟท์รวมแชมป์โลก 4 สถาบันหลักของรุ่นไลท์เฮฟวี่เวท

ไฟท์นี่ออกมาค่อยข้างจะสูสี บิวอล ใช้การชกจากวงนอกและการออกหมัดเป็นชุด ส่วนทาง เบเธอร์บิเยฟ ก็ใช้ลูกหนักเข้าชน ท้ายที่สุดผลคะแนนออกมา 116-112, 115-113 และ 114-114 ให้ เบเธอร์บิเยฟ ชนะไปด้วยมติไม่เป็นเอกฉันท์

เบเธอร์บิเยฟ แม้จะได้รับชัยชนะแต่เขาก็เสียสถิติการชนะน็อค 100 เปอร์เซ็น ในการชกมวยสากลอาชีพไปด้วย และมันอาจจะทำให้เขาไม่ดูจะไม่พอใจฟอร์มการชกของตัวเอง

"ผมทำได้ไม่ดีในวันนี้ ผมไม่ชอบไฟท์นี้ แต่ผมจะดีขึ้นในวันหนึ่ง มันไม่ได้ยาก แต่มันน่าอึดอัด" เบเธอร์บิเยฟ กล่าวหลังการชกจบลง

บิวอล ดูได้รับความเสียหายมากที่สุดในการชกอาชีพในไฟท์นี้ หน้าของเขามีรอยแดงรอยช้ำแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ก็ไม่ติดใจที่แพ้

"ยินดีกับ อาเธอร์ และทีมของเขา เขาสมควรได้รับมัน

"ผมไม่รู้(ว่าตัวเขาเองควรจะเป็นฝ่ายชนะไหม) ผมทำหน้าที่ของผม ผมคิดว่าผมควรทำได้ดีกว่านี้ ผมทำให้ดีขึ้นได้เสมอ เขาชนะ ผมไม่มีอะไรต้องพูด" บิวอล กล่าวหลังการชกจบลง

แม้จะแพ้ไป แต่ก็ต้องบอกว่าต่างฝ่ายต่างทำให้คู่ชกต้องเจอสภาพที่ไม่เคยเจอมาก่อน สำหรับ บิวอล แล้ว เราคงจะมีโอกาสได้เห็นเขากลับมาท้าทายแชมป์โลกอีกครั้งในอนาคต