ประกาศแล้ว อำนาจ - ซูชิหมิง วันที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2558

หลังจากมีข่าวออกมาอย่างหนาหูทาง boxrec.com ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าไฟต์ระหว่าง อำนาจ รื่นเริง หรือ อำนาจ เกษตรพัฒนา(Amnat Ruenroeng) เจ้าของแชมป์ IBF รุ่น ฟลายเวท จะป้องกันแชมป์กับ ซูชิหมิง(Zou Shiming) นักชกชาวจีนในวันที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2558 ที่เขตปกครองพิเศษ หม่าเก๊า ถิ่นของทางท๊อปแร๊ง

อำนาจ เกษตรพัฒนา(Amnat Ruenroeng) ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกและเป็นเจ้าของแชมป์ IBF รุ่นฟลายเวท ได้ป้องกันแชมป์ไปแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งแรกไปสอนมวยรวมถึงดับฝันที่จะเป็นแชมป์โลกสามรุ่นของ นักชกไร้พ่าย(ก่อนการชก) คาซูโตะ อิโอกะ(Kazuto Ioka) ที่ประเทศญี่ปุ่น และครั้งล่าสุดก็ใช้ลูกเก๋าเอาชนะ เม็กวิลเลียม อาโรโย่(McWilliams Arroyo) ที่ประเทศไทย

ส่วนทาง ซูชิหมิง(Zou Shiming) เป็น ฮีโร่เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกสองสมัย โดยในสมัยที่สองได้สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนมวยสากลสมัครเล่นชาวไทยอย่างมาก มีสถิติการชกมวยสากลอาชีพ 6 ครั้ง ชนะ 6 ครั้ง น็อก 1 ล่าสุดพึ่งชนะ ขวัญพิชิต(Kwanpichit OnesongchaiGym) นักชกชาวไทยที่ หม่าเก๊า

ข่าวลือเรื่องไฟต์ของ อำนาจ และ ซูชิหมิง เริ่มออกมาตั้งแต่อำนาจยังไม่ได้ป้องกันแชมป์ไฟต์แรก และไฟต์ล่าสุดของ ซูชิหมิงก็มีการประกาศว่าจะเป็นการชกหาผู้ท้าชิงแชมป์ WBO รุ่นฟลายเวท ของ ฮวน ฟรานสิซโก้ เอสตราด้า(Juan Francisco Estrada) แต่ในที่สุด ทางฝั่ง ซูชิหมิง ก็เลือกมาชิงกับ อำนาจ ที่ดูเหมือนจะชิงได้ง่ายกว่า

เหมือนกับที่ทาง อิโอกะ คิดก่อนขึ้นชิง