อินทนนท์ กระทิงแดงยิม ได้ชิงแชมป์โลก

ในพุธที่ 27 เดือนเมษายนที่จะถึงนี้ที่ประเทศญี่ปุ่นได้มีการจัดมวยรายการใหญ่ซึ่งจะมีการชิงแชมป์โลก WBA ถึง 3 รุ่น และหนึ่งในนั้นก็คือการป้องกันแชมป์โลก WBA รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวทที่ โคเฮฮิ โคโนะ ครอบครองอยู่ กับผู้ท้าชิง อินทนนท์ กระทิงแดงยิม นักชกชาวไทยที่รั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 7(ประกาศเมื่อ 21-03-59)

นี่ถือเป็นการชิงแชมป์โลกครั้งแรกของ อินทนนท์ กระทิงแดงยิม นักชกชาวไทยในวัน 29 ปี โดยเขามีสถิติการชกทั้งหมดที่ 36 ครั้งเป็นการชนะ 28 ครั้งโดยเป็นการชนะแบบไม่ครบยก 17 ครั้ง เป็นการแพ้ 7 ครั้งโดยไม่ครบยก 5 ครั้งและเสมออีก 1 ครั้ง

ส่วนทาง โคโนะ นั้นมีสถิติการชกทั้งหมด 40 ครั้งเป็นการชนะ 31 ครั้งไม่ครบยก 13 ครั้ง เป็นการแพ้ 8 ครั้ง ยังไม่เคยโดนน็อคและเสมออีก 1 ครั้ง นี่จะเป็นการป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 3 ของเขา โดย โคโนะ ได้แชมป์โลกเส้นนี้มาจากการเอาชนะ เด่นเก้าแสน นักชกอดีตแชมป์โลกชาวไทยในการชิงแชมป์ที่ว่างอยู่ในวัย 35 ปี

ส่วนคู่เอกของรายการนี้ก็คือการป้องกันแชมป์ซุปเปอร์แชมป์แชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์เฟเธอร์เวทครั้งที่ 12 ของ ทาคาชิ อุจิยามะ กับแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBA ในรุ่นเดียวกัน เจซรีล โครราเลซ นักชกจากปานามา

และการชิงแชมป์โลกอีกคู่หนึ่งก็คือการชิงแชมป์โลก WBA รุ่นไลท์ฟลายเวทระหว่างแชมป์โลกคนปัจจุบัน เรียวอิจิ ทากุชิ กับผู้ท้าชิงอันดับ 7 ชาวเวเนซุเอล่า ฮวน โฮเซ่ แลนดาเอต้า ในวัย 37 ปี