โควาเลฟ อยากบด วอร์ด คาบ้าน

แชมป์โลก WBA, WBO และ IBF รุ่นเฮฟวี่เวท เซอร์เก้ โควาเลฟ ได้ใช้เวลาในคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาไปชมการชกมวยระหว่าง อังเดร วอร์ด กับ ซุลลิแวน บาร์เรร่า ที่ โอราเคิล อารีน่า โอ๊คแลนต์ แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งก็เป็นฝ่าย อังเดร วอร์ด ที่เอาชนะคะแนนไปได้

โดย เซอร์เก้ โควาเลฟ ได้กล่าวกับสื่อว่า ดีใจที่ วอร์ด ชนะเพราะจะได้มีโอกาสชกกับตน

"ผมคาดการไฟต์นี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ที่มันจะเป็นไฟต์ที่ง่ายสำหรับ วอร์ด ผมคิดว่า วอร์ด ควรจะหยุด บาร์เรร่า ได้เร็วกว่านี้ แต่ บาร์เรร่า ทำได้ดีกว่าที่ผมคิดไว้ ผมมีความสุขมากที่ วอร์ด ชนะ และมันทำให้ความเป็นไปได้ของไฟต์ระหว่างผมกับ วอร์ด ก้าวไปข้างหน้าอีก หนึ่งก้าว

ผมรู้ว่าคนที่นี่(โอ๊คแลนด์)ไม่ชอบผม เพราะผมต้องการจะชนะ วอร์ด ต่อหน้าแฟนๆของเขา แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายแน่ๆ และผมยังอยากชนะ วอร์ด ที่นี่ต่อหน้าแฟนๆของเขาที่ โอ๊คแลนด์ ผมจะฝึกเพื่อเอาชนะสไตล์การชกของเขา

วอร์ด ดูดีมากในไฟต์นี้ แต่ผมรู้ว่าเขาทำได้ดีกว่านี้ เขายังไม่แสดงทุกสิ่งที่เขามีให้เห็นเพราะเขาหยุดชกไปเป็นเวลานาน เมื่อเราได้เจอกันบนสังเวียนมันจะเป็นไฟต์ที่น่าสนใจ

สิ่งที่ผมเห็นในคืนนี้ก็คือ ผมสามารถชก(โดน)เขาได้ แต่ทุกสิ่งจะถูกพิสูจน์บนเวที ยินดีด้วยที่เขาชนะได้อย่างสวยงาม" โควาเลฟ กล่าว

ในขณะที่ โควาเลฟ ยินดีกับ วอร์ด ทางฝั่ง วอร์ด เองก็ให้คะแนนการชกของตัวเองที่ B- 

"ผมให้คะแนนตัวเองที่ B- แต่นี้อาจจะไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่ดีที่สุดของผม แต่ผมก็ยังทำสิ่งที่ควรจะทำ(ชนะไฟต์)ได้สำเร็จ"

เมื่อถูกถามถึงไฟต์กับ โควาเลฟ ที่มาชกการชก วอร์ด ก็ตอบไปว่า

"ผมไม่คิดหรอกว่ามันจะเกิดขึ้นหรือไม่ จะเกิดขึ้นได้ยังไง ผมคิดแค่ว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่" วอร์ด กล่าว

รูปภาพจาก - roundbyroundboxing.com