ชาร์ลส์ มาร์ติน หวังขยายฐานเสียง

แชมป์โลก IBF รุ่นเฮฟวีเวท ชาร์ลส์ มาร์ติน กำลังจะมีคิวป้องกันแชมป์โลกของเขากับ แอนโทนี่ โจชัว นักชกหมัดหนักชาวสหราชอาณาจักร ที่ O2 อารีนา ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันเสาร์ที่ 9 เมษายนที่จะถึงนี้

ถึงแม้ว่าจะเป็นแชมป์โลกแต่ ชาร์ลส์ มาร์ติน กลับถูกมองว่าเป็นมวยรอง เป็นเพราะดูเหมือนฟอร์มการชกของ แอนโทนี่ โจชัว ที่ดูเหมือนจะไม่มีใครหยุดยั้งเขาได้ประกอบกับการชกจัดขึ้นที่ลอนดอนต่อหน้าแฟนๆของ แอนโทนี่ โจชัว ซึ่งทาง ชาร์ลส์ มาร์ติน ก็ได้ประกาสด้วยความมั่นใจว่า หลังจากที่ผู้คนได้เห็นเขาชนะ แอนโทนี่ โจชัว แล้วแฟนๆของ แอนโทนี่ โจชัว จะเปลี่ยนมาเป็นแฟนของเขา

"นี่เป็นแชมป์ที่ดีที่สุดที่ผมเคยครอบครอง ผมรู้สึกดีมากที่สุดเท่าทีเกิดมา ผมกำลังอยู่ในช่วงที่พีคสุดที่ต้องทำในตอนนี้ก็คือรักษามันไว้ การฝึกซ้อมอย่างหนักของผมมันเกิดผลแล้ว ที่นี่(ลอนดอน)เหมือนสนามหลังบ้านผม ทุกที่ที่ผมไปผมรู้สึกเหมือนมันเป็นบ้านผม ไม่ว่าผมจะอยู่ไหนมันจะต้องเป็นถิ่นของผม ตอนนี้ให้ผู้คนที่นี้เป็นแฟนมวยของ โจชัว ไปก่อน แล้วหลังจากผมน็อค โจชัว ในวันที่ 9 เมษายนนี้พวกเขาจะกลายมาเป็นแฟนของ ชาร์ลส์ มาร์ติน"

ชาร์ล มาร์ติน เพิ่งจะได้แชมป์โลกเส้นนี้มาจากการเอาชนะ TKO วลาเซสลาฟ กลาสคอฟ ในยกที่ 3 ของการชิงแชมป์โลกที่ว่างอยู่หลังจาก ไทสัน ฟูรี่ แชมป์โลกคนก่อนหน้าโดนปลดโดยยังไม่ทันป้องกันแชมป์โลกสักครั้งเพราะปฎิเสธการขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับเนื่องจากติดสัญญารีแมตท์กับอดีตแชมป์คนก่อนหน้านั้น วลาดิเมียร์ คริสโก้

ทั้ง ชาร์ล มาร์ติน และ แอนโทนี่ โจชัว เป็นนักชกที่มีสถิติการน็อคคู่ต่อสู้สูงมากโดยเฉพาะ แอนโทนี่ โจชัว ที่ทีสถิติการน็อค 100 เปอร์เซ็นเต็มทั้ง 15 ไฟต์ในการชกอาชีพ ส่วนทาง ชาร์ลส์ มาร์ติน ก็มีเพียง 3 ไฟต์จากการชกทั้งหมด 24 ครั้งที่ไม่สามารถน็อคคู่ชกได้โดยเป็นการเสมอ 1 ไฟต์ดูจากสถิติของทั้ง 2 ฝั่งแล้วถ้าไฟต์นี้ต่อยกันจนครบยกคงไม่ยุติธรรมต่อแฟนมวย