โจชัว ทั้งช้าทั้งน่าเบื่อ กล่าวไว้โดย ฟูรี่

ในตอนนี้แชมป์โลก IBF รุ่นเฮฟวี่เวทคนใหม่เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกปี 2012 และสถิติสุดหรู ชก 16 ครั้ง ชนะ 16 ครั้ง น็อค 16 ครั้ง แอนโทนี่ โจชัว ที่คว้าแชมป์โลกมาได้ด้วยการเอาน็อค ชาร์ลส มาร์ติน ในยกที่ 2 ได้ตกเป็นเป้าสายตาของเหล่านักชกแนวหน้าของรุ่นเฮฟวี่เวทแล้ว

โดย ไทสัน ฟูรี่ แชมป์โลก WBA และ WBO ได้แสดงความเห็น(ในเชิงลบ)ต่อการชกของ โจชัว ผ่านทางทวิตเตอร์ว่า "เอเจ(แอนโทนี่ โจชัว) ทั้งช้าและน่าเบื่อ แถมยังดูเหมือนนักเพาะกาย"

ส่วนทาง วลาดิเมียร์ คริสโก้ คู่หมั้นคู่หมายของ ไทสัน ฟูรี่ ในไฟต์รีแมทต์ชิงแชมป์โลก WBA และ WBO ในคืนวันที่ 9 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ก็ได้แสดงความยินดีกับ โจชัว  ผ่านทางทวิตเตอร์ว่า "ยินดีด้วยไอ้น้อง ในตอนนี้ผมสามารถเรียกคุณว่า แชมป์! ได้แล้ว ขอต้อนรับสู่โลกแห่งการแข่งขัน ขอให้มีความสุขกับช่วงเวลานี้ให้ดี"

ในขณะที่ เดวิท เฮย์ ที่เดือนหน้ามีกำหนดการชกกับ อาโนล์ด จิลจ์จาจ์ และได้ทำงานเป็นนักวิเคราะห์ให้กับ SkySport ในคืนวันที่ โจชัว ชก ก็ได้ยอมรับว่าต้องการจะชกกับ โจชัว พร้อมทั้งแสดงความเห็นว่า โจชัว นั้น ยังช้ากว่า คริสโก้ และเขาจะไม่ยืนนิ่งให้ชกเหมือน มาร์ติน แน่

ส่วนทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น ก็ได้เปิดเผยว่า เขาได้เตรียมการขั้นต่อไปให้ แอนโทนี่ โจชัวแล้ว "นี่เป็นแค่จุดเริ่มต้น เขา(โจชัว) อยากคว้าทุกแชมป์มาเป็นของเขา เรามีแผนการเล็กๆในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ที่เวมบลีย์" 

จากการ เปิดเผยของ เอ็ดดี้ เฮิร์น ทำให้สามารถตัด ไทสัน ฟูรี่ ออกไปจากตัวเลือกของคู่ชกในไฟต์หน้าของ โจชัว ไปได้เลยเพราะในวันเดียวกันนั้นเขามี ไฟต์รีแมทต์กับ คริสโก้ และถ้าดูตามความเหมาะสมก็สามารถตัด เดวิท เฮย์ ออกไปได้อีกคนเพราะเขาไม่น่าจะตอบรับข้อเสนอสำหรับไฟต์ที่มีเวลาเตรียมตัวไม่ถึง 2 เดือน

อย่างไรก็ตามในไฟต์นี้ แอนโทนี่ โจชัว ถูกมองว่าชกได้ช้า แต่การประเมินนักมวยจากการชกแค่ 2 ยกคงจะเรียกไม่ได้ว่าจะเป็นการประเมินที่ดี เพราะการชกในระดับชิงแชมป์โลกทีมงานของนักมวยคงจะไม่ได้เตรียมแผนการทั้งหมดมาใช่แค่ 2 ยกแรกของการแข่งขัน