เดอลา โฮย่า บอก ข่าน ไม่เล็กนะครับ

ออสก้า เดอล่า โฮย่า โปรโมเตอร์ ของ แชมป์โลก WBC รุ่นมิทเดิลเวท ซาอูล คาเนลโล่ อัลวาเรซ เชื่อว่าไฟต์ระหว่าง คาเนลโล่ กับ อาเมียร์ ข่าน ในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้จะเป็นผู้ตัดสินว่าใครจะเป็นเบอร์ 1 ของวงการมวยสากล และ ไม่ว่าใครแพ้ก็ไม่ใช่เรื่องน่าอาย

"มันทำให้ผมนึกถึงไฟต์ที่ผมเคยดูในอดีต ระหว่าง ชูการ์ เรย์ เลนเนิร์ด และ มาร์วิน แฮ็กเลอร์ ที่ไม่มีใครคิดว่า เลนเนิร์ด จะสู้ได้แต่ดูสิ่งที่เขาทำในไฟต์นั้นสิ เขาทำให้โลกทั้งโลกตะลึ่ง ไฟต์นี้ของ เลนเนิร์ด เป็นแรงผลักดันให้กับ อาเมียร์ ข่าน เขารู้ว่านี้จะเป็นโอกาสที่จะทำให้เขาเป็นซุปเปอร์สตาร์ ข่าน มองหาคู่ชกที่มีชื่อเสียงมาตลอด แมนนี่ ปาเกียว ไม่อยากชกกับเขา แต่ตอนนี้ คาเนลโล่ คนที่่เป็นซุปเปอร์สตาร์ของวงการมวยในปัจจุบันมาอยู่ตรงหน้าเขาแล้ว ผมคิดว่าคนที่ชนะในไฟต์นี้จะกลายมาเป็นแนวหน้าของวงการมวย การันตีโดย ตั๋ว 20000 ใบสำหรับที่นั่งใน ที โมบาย อารีน่า ใกล้จะขายหมดแล้ว และจำนวนยอดขาย PPV

ผมคิดว่าถ้า ข่าน แพ้เขาก็สามารถกลับไปชกในรุ่นเก่าของเขา(147 ปอนด์)ได้ แต่ถ้า คาเนลโล่ เป็นฝ่ายแพ้ผู้คนอาจจะพูดว่า คาเนลโล่ แพ้คนที่ตัวเล็กกว่า แต่ว่าทุกๆคนควรจะตระหนักว่า ข่าน ไม่ได้ตัวเล็ก แถมยังมีทักษะ และความเร็ว ไม่ใช่เรื่องน่าอายหากว่าใครก็ตามเป็นผู้แพ้ในไฟต์นี้ เพราะว่าพวกเขาต่างก็ต้องชกกับนักชกชั้นหัวกะทิ ไม่ว่าจะเป็น ข่าน หรือ คาเนลโล่" ออสก้า เดอล่า โฮย่า กล่าว

เอาจริงๆสำหรับนักชกในรุ่นมิทเดิล(แคช)เวทถ้าจะบอกว่าเป็นเบอร์ 1 โดยยังไม่ผ่านไฟต์กับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ก็คงต้องบอกว่าเป็นเบอร์ 1 ได้แค่ในนาม