บรู๊ค เล็งเป้าหมายใหม่

เคล บรู๊ค แชมป์โลก IBF รุ่นเวลเธอร์เวทชาวสหราชอาณาจักร เปิดเผยว่าเขาอยากชกกับ แชมป์โลก WBC รุ่นเวลเธอร์เวท แดนนี่ การ์เซีย หรือไม่ก็ อดีตแชมป์โลกอย่าง เอเดรียน โบรเนอร์

"ในตอนนี้ผมอยากชกกับ แดนนี่ การ์เซีย เขาเป็นนักชกชื่อดัง เขาเก่งและนั้นทำให้เขาเป็นตัวเลือกแรกของผม" บรู๊ค กล่าวถึง การ์เซีย

สำหรับ โบรเนอร์นั้น บรู๊ค ได้กล่าวไว้ว่า "คนมากมายรวมทั้งผมด้วยอยากเห็นเขา(โบรเนอร์)แพ้ ผมพร้อมชกในเดือนกรกฎาคม ผมแค่อยากชกกับนักมวยชื่อดัง"

ก่อนหน้านี้ เคล บรู๊ค ก็ได้กล่าวกับสื่อมวลชนมาตลอดว่าอยากชกกับนักมวยที่มีชื่อเสียงโดยหลักๆจะพุ่งเป้าไปที่เพื่อนร่วมชาติอย่าง อาเมียร์ ข่าน แต่แชมป์โลก IBF ก็ไม่สามารถทำให้ ข่าน สนใจได้

ส่วนหนึ่งที่ บรู๊ค ยังไม่มีแรงดึงดูดต่อเพื่อนร่วมอาชีพหลายๆคนอาจจะเป็นเพราะตัวเขาเองถึงจะเป็นแชมป์โลกแต่ก็ยังถือว่าเป็นนักมวยที่มีชื่อเสียงเฉพาะในทวีปยุโรปเพราะตั้งแต่เริ่มอาชีพนักชกมาเขาเคยชกนอกสหราชอาณาจักรแค่หนเดียวในไฟต์ชิงแชมป์โลกกับ ชอร์น พ็อตเตอร์ บางที่การไปชกในสหรัฐอเมริกาให้มากขึ้นอาจจะทำให้เขามีชื่อเสียงมากขึ้นและช่วยเพิ่มแรงดึงดูดให้เพื่อนร่วมอาชีพของเขาอยากชกกับเขามากขึ้น

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า แดนนี่ การ์เซีย เองก็สนใจจะชกกับ เอเดรียน โบรเนอร์ อยู่ ทำให้มีโอกาสที่ เคล บรู๊ค จะผิดหวังไม่ได้ชกกับสองตัวเลือกแรกของเขา