โกลอฟกิ้น ส่งถึง คาเนลโล่ ถ้าไม่พร้อมชกรุ่นมิทเดิลเวทก็เอาเข็มขัดแชมป์โลกมา

เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แชมป์โลก IBF และ WBA ชาวคาซัคสถาน กำลังจะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับในคืนวันเสาร์ที่จะถึงนี้กับ โดมินิค เวด แต่กลับมีข่าวถึงไฟต์ระหว่างเขากับ ซาอูล คาเนลโล่ อัลวาเรซ ออกมาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับ Behind The Gloves ถึง คาเนลโล่ ว่าถ้า คาเนลโล่ ไม่พร้อมจะชกกับตนก็เอาเข็มขัดมา

"เขาเป็นแชมป์ในรุ่นมิทเดิลเวท มิทเดิลเวทมีพิกัจที่ 160 ปอนด์ แต่เขาชกที่ 155 ปอนด์ มันแย่มาก ผมพร้อมจะชกกับทุกคนรวมถึง คาเนลโล่(ด้วยพิกัจน้ำหนัก 160 ปอนด์) แต่ถ้า คาเนลโล่ ไม่พร้อมก็เอาเข็มขัดมาให้ผม" โกลอฟกิ้น กล่าว

เมื่อถูกถามว่าถ้าหากว่าไฟต์ โกลอฟกิ้น-คาเนลโล่ ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในปี 2016 จะผิดหวังไหม โกลอฟกิ้น ก็ได้ตอบว่า

"ไม่เท่าไหร่ ผมไม่คาดหวังไฟต์กับ คาเนลโล่ เท่าไหร่ มวยต้องเป็นกีฬาแล้วรองลงมาค่อยเป็นธุรกิจ แค่บอกผมว่าใครคือคนที่ดีที่สุดถ้าคุณต้องการชกกับผมก็ก้าวออกมา"

นอกจากนี้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ก็ยังได้กล่าวถึง โดมินิค เวด คู่ชกของเขาว่า เป็นนักชกที่ดีมีประสบการณ์สูง

"โดมินิค เวด ไม่ใช่แค่ผู้ท้าชิงอันดับ 3 ของ IBF แต่เป็นผู้ท้าไฟต์บังคับเป็นผู้ท้าชิงอย่างเป็นทางการของผม เขาเป็นนักมวยที่ยอดเยี่ยม นี้ไม่ใช้ไฟต์ที่ง่ายของผม"

ช่วงท้ายสุดของการสัมภาษณ์ โกลอฟกิ้น ก็ได้กล่าวยืนยันว่าจะไม่ชกกับ คาเนลโล่ ในแคชเวทอย่างแน่นอน

ในฝังของ โดมินิค เวด ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับ HBO ว่าเขาไม่สนที่ผู้คนมองข้ามเขาและเขาต่างหากที่จะเป็นคนที่จะชกกับ คาเนลโล่ ไม่ใช่ โกลอฟกิ้น

"ผมไม่สนใจว่าผู้คนพูดถึอนาคตของ โกลอฟกิ้น ยังไง(หมายถึงไฟต์กับ คาเนลโล่) ผมเห็นของบกพร่องในการชกของเขา เขาแข็งแรงแต่ก็ไม่ได้มีเทคนิกการชกมากนัก การที่ผู้คนดูถูกผมมันจะเป็นแรงผลักดันให้กับผมในคืนวันเสาร์นี้ ผมจะเป็นคนที่ได้ชกกับ คาเนลโล่ คนส่วนใหญ่ไม่คิดว่าผมจะชนะ โกลอฟกิ้น ได้ แต่คนส่วนใหญ่ก็ไม่รู้ว่าผมสามารถทำอะไรได้บางบนสังเวียน" เวด กล่าว

ปล.ในการแถลงข่าวก่อนการชกที่เกิดขึ้นในคืนวันพฤหัสบดี เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ค่อนข้างจะดูอิดโรย แถมถ้าเทียบกันแล้วดูตัวเล็กกว่า โดมินิค เวด