โควาเลฟ เตรียมป้องกันแชมป์โลกที่รัสเซีย แถมออกปากเข้าใจ คาเนลโล่

เซอร์เก้ โควาเลฟ แชมป์โลก WBA, WBO และ IBF รุ่นเฮฟวี่เวตชาวรัสเซีย แถลงการณ์ถึงการป้องกันแชมป์โลกครั้งต่อไปว่า จะเกิดขึ้นในวันที่ 11 เดือนกรกฎาคมนี้กับ ไอแซ็ก ชิลเล็มบาร์

โดยนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ เซอร์เก้ โคเวเลฟ ขึ้นชกที่ประเทศในฐานะแชมป์โลก ส่วนไฟต์กับ อังเดร วอร์ด นั้นคาดว่าจะเกิดขึ้นปลายปีนี้

ทั้งนี้ โควาเลฟ ได้เข้าร่วมชมไฟต์ป้องกันแชมป์โลกของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ในคืนวันเสาร์ที่ 23 เมษายนด้วย ซึ่งเขาก็ได้ให้ความเห็นระหว่างการแถลงข่าวว่าเขาเข้าใจว่าทำไม คาเนลโล่(ซาอูล อัลวาเรซ) ไม่ยอมชกกับ โกลอฟกิ้น

Q - คุณจะชกกับ โกลอฟกิ้น ไหม

โควาเลฟ - ในรุ่นไลท์เฮฟวี่เวตเหรอ คุณก็รู้ว่ามันเป็นคำถามโง่ๆ ทำไมไม่ถามถึง (ฟลอย)เมย์เวทเธอร์ เลยล่ะ โกลอฟกิ้น เป็นนักชกที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นเพื่อนผม แต่ถ้าไฟต์นี้จะเกิดขึ้นจริงๆผมก็พร้อม มวยคือกีฬา สำหรับผมแล้วมันคือกีฬาไม่ใช่ธุรกิจ แต่ผมก็ชอบที่จะใช้มันหาเงิน

Q - คุณคิดยังไงกับแคชเวต

โควาเลฟ - ผมคงต้องตัดแขนออก(ถ้าต้องชกแคชเวต) ถ้าผมเหมาะกับรุ่นนี้ผมจะลดน้ำหนักให้ยุ่งยากทำไม เพื่อทำเงินแล้วก็แพ้เหรอ เพราะว่าสำหรับผมแล้วในรุ่นไลท์เฮฟวี่เวตผมมีทุกอย่างทั้งความเร็วการเคลื่อนไหว และทักษะ แต่ถ้าผมลดน้ำหนักมากไปผมก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง ถ้าผมยังไม่ได้ลองและผมไม่คิดจะลองด้วย มันอาจจะเป็นอันตรายต่อร่างกายผมด้วย ผมอาจจะทำน้ำหนัก 144 ปอนด์ได้ แต่ผมก็จะไม่ลองทำ

Q - คุณคิดว่าอะไรจะเกิดขึ้นถ้า คาเนลโล่ ชกกับ โกลอฟกิ้น

โควาเลฟ -  ผมคิดว่า โกลอฟกิ้น สามรถเอาชนะ คาเนลโล่ ได้ ทั้งสองคนเป็นนักมวยที่อันตรายและมีความสามารถ คนหนึ่งมีความหนุ่ม คนหนึ่งมีประสบการณ์ แต่ผมเข้าใจว่าทำไม คาเนลโล่ ไม่ยอมชกกับ โกลอฟกิ้น เพราะว่า(เงิน)มันยังไม่มากพอ ที่ต้องทำคือรอรอแล้วก็รอ นานแค่ไหนกว่าไฟต์ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว กับ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จะเกิดขึ้นได้ และพวกเขาก็ทำเงินได้ดี(กับไฟต์นั้น) แค่รอแล้วก็พูดไปเรื่อยๆ เมื่อถึงเวลาชก มันก็จะกลายเป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม

Q - โกลอฟกิ้น จะมีอันตราย(ถ้าต้องชก)หลังจากนี้ไป 7 ปีไหม

โควาเลฟ - ใช่แต่ทำไมจะไม่ชกล่ะ ถ้าคุณกำลังจะได้เงิน 200 ล้านดอลล่า ผมพร้อมจะชกกับไฟต์(ที่ทำเงิน)แบบนี้ถึงแม้จะอายุ 40 ปี

ปัจฉิมลิขิต. นี้เป็นการแปลบทสัมภาษณ์จากวิดีโอซึ่งอยู่ในช่วงฝึกหัดของผู้เขียนอาจจะมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นในหลายจุดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย