คัวดราส คึกเรียกหา กอนซาเลซ กับ เอสตราด้า

ไม่ผิดจากการคาดเดาของแฟนมวยชาวไทยหลายๆคนจริงๆสำหรับ แชมป์โลก WBC รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต คาร์ลอส คัวดราส ที่เอาชนะ  ริชชี่ เมปรานัม ได้ ส่งผลให้เขาป้องกันแชมป์โลกได้เป็นครั้งที่ 6 ซึ่งถ้าจะนับเฉพาะในรุ่น 115 ปอนด์ชื่อเสียงฝีมือของเขาน่าจะเป็นรองแค่ นาโอยะ อิโนวเอะ เท่านั้น

ทั้งนี้หลังจากจบการแข่งขัน คัวดราส ก็ได้ท้าทาย สองนักชกในรุ่นฟลายเวตอย่าง โรมัน กอนซาเลซ และ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า

"ผมต้องการ ช็อกโกลาติโต้(โรมัน กอนซาเลซ) และ หรือไม่ก็ เอลแกลโล่(ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า)คัวดราส กล่าว

ทั้ง โรมัน กอนซาเลซ และ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ต่างก็มีข่าวออกมาว่าจะเลื่อนรุ่นขึ้นไปชกในรุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ เข็มขัดแชมป์โลกของ คัวดราส ก็น่าจะเป็นสิ่งของชั้นเลิศหาก โรมัน กอนซาเลซ และ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ต้องการประกาศศักดาในรุ่น 115 ปอนด์ ซึ่งถ้าหากไฟต์ระหว่าง คัวดราส กับ โรมัน กอนซาเลซ หรือไม่ก็ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า เกิดขึ้นมาจริงๆก็คาดว่าจะเรียกความสนใจจากแฟนมวยชาวเม็กซิโกได้เป็นอย่างมาก

ก็ถือได้ว่าเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ คัวดราซ ดูเหมือนจะไม่ได้สนใจ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์เข็มขัดเงิน WBC รุ่นฟลายเวตที่รั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟต์บังคับเกือบๆจะครบ 1 ปี

ในความเห็นส่วนตัวแล้วถ้าหากไฟต์ต่อไปของ คาร์ลอส คัวดราส ยังไม่ใช่การป้องกันแชมป์กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น บางทีทีมงานของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ก็ควรจะเลิกยึดติดกับ แชมป์โลก WBC รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวตและหันไปมองแชมป์โลกสถาบันอื่นหรือไม่ก็เปลี่ยนรุ่นไปเลย ไม่อย่างงั้นแฟนมวยชาวไทยคงได้เห็นบอลไทยไปบอลโลกก่อนเห็น ศรีสะเกษ ได้ชิงแชมป์โลก

รูปภาพจาก - fightnews.com