เจสซี่ วาร์กัส ท้า เคล บรู๊ค มาอเมริกา

แชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวตคนใหม่ เจสซี่ วาร์กัส ได้กล่าวกับ ESPN ว่าเขาสนใจจะชกเดิมพันธ์แชมป์โลกกับ เคล บรู๊ค แชมป์โลก IBF ชาวอังกฤษแต่ต้องเป็นที่บนแผ่นดินอเมริกา

"มันจะเป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่และเป็นโอกาสที่เราจะมอบมันให้กับแฟนๆ ผมกังวลแค่สถานที่จัดการแข่งขันเท่านั้น  เขา(เคล บรู๊ค)เคยชกที่อเมริกามาก่อนเพราะฉะนั้นเขาก็ไม่ควรจะมีปัญหาอะไรถ้าจะรับข้อเสนอให้ชกในประเทศสหรัฐอเมริกา ใครจะไม่อยากชกที่ลาสเวกัส เขาได้รับการติดสินที่ยุติธรรมในการชกครั้งก่อนที่อเมริกา แต่ผมไม่คิดว่าผมจะได้รับการปฏิบัติแบบเดียวกันที่สหราชอาณาจักร" วาร์กัส กล่าว

จากบทสัมพาษณ์ของ เจสซี่ วาร์กัส สรุปง่ายๆเลยก็คือเขาอยากจะชกกับ เคล บรู๊ค แต่ต้องเป็นที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเพราะเขาไม่ไว้ใจกรรมการในสหราชอาณาจักร

เจสซี่ วาร์กัส เพิ่งจะคว้าแชมป์โลกมาจากการเอาชนะ ซัดดัม อาลี ในการชกชิงแชมป์โลกที่ว่างลงหลังจาก ทีโมที แบรดลี่ สละแชมป์

เอาจริงๆแล้ว เคล บรู๊ค ได้กล่าวแสดงความต้องการอยากจะชกกับนักชกระดับแนวหน้าซึ่งดูจะเน้นที่ชื่อเสียงเป็นองค์ประกอบสำคัญ ซึ่ง เจสซี่ วาร์กัส ไม่น่าจะอยู่ในกลุ่มคนที่ เคล บรู๊ค อยากจะชกด้วย ถ้าหากว่า เคล บรู๊ค อยากจะสะสมแชมป์โลกสถาบันอื่นเพิ่ม เจสซี่ วาร์กัส ก็ดูจะเป็นตัวเลือกที่ง่ายที่สุด แต่ถ้าหาก เคล บรู๊ค ต้องการจะชกในไฟต์ที่ได้รับความสนใจจากแฟนมวยทั่วโลก ซัดดัม อาลี ที่เพิ่งจะแพ้ เจสซี่ วาร์กัส อาจจะดึงดูดความสนใจของแฟนมวยได้มากกว่า เจสซี่ วาร์กัส ด้วยซ้ำ