คาเนโล่ รับมือกันความเร็วของ ข่าน ไม่ได้ กล่าวไว้โดย ข่าน

อาเมียร์ ข่าน ผู้ท้าชิงในไฟต์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่มิทเดิลเวต ในคืนวันเสาร์ที่จะถึงนี้ได้กล่าวว่า ความเร็วของเขาเป็นสิ่งที่นักชกที่ใหญ่กว่าและช้ากว่าอย่าง ซาอูล คาเนโล่ อัลวาเรซ รับมือไม่ได้

"ผมในตอนนี้แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่ผมคนชกมวยมา เฉพาะกับผมที่สามารถปล่อยให้น้ำหนักมันเพิ่มขึ้นได้เป็นพิเศษซึ่งมันรวมถึงพลังที่เพิ่มขึ้นแต่ความเร็วยังเหมือนเดิม ทุกยก(ในการฝึก)ผมรู้สึกแข็งแกร่งขึ้นในฐานะนักสู้ ผมฝึกซ้อมหลายยกกับคนที่หนักกว่า และผมพัฒนาขาของผมด้วยการฝึกกับทรายที่จะช่วยผมในยกท้ายๆ"

"ผมจะเป็นคนที่ฉลาดและเร็วเกินกว่าที่ คาเนโล่ จะรับไหว ผมจะชนะและกลายเป็นแชมป์โลกรุ่นมิทเดิลเวต มันจะเป็นไฟต์ที่ช็อคโลก"ข่าน กล่าวกับ ESPN

ไฟต์นี้มีการกำหนดน้ำหนักไว้ที่ 155 ปอนด์ ซึ่งถ้าเทีบยจากเวตปกติของ ข่าน ก็จะทำให้เขาสามารถปล่ายน้ำหนักได้เพิ่มขึ้นถึง 8 ปอนด์ อย่างไรก็ตาม ข่าน ก็ต้องชกกับคนที่หนักกว่าอย่าง คาเนโล่ ซึ่งชกในน้ำหนัก 155 ปอนด์มาหลายไฟต์ และอาจจะมีน้ำหนักในวันชกจริงได้ถึง 170 ปอนด์

แต่ถ้าหากว่า ข่าน ไม่ได้เสียความเร็วไปกับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นจริงๆ นั้นก็อาจจะเป็นปัญหาสำหรับ คาเนโล่ ที่ชกได้ไม่ดีนักกับนักมวยที่มีความเร็ว