อาเมียร์ ข่าน ตามกระแสขอเอา เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นแรงบันดาลใจ

อาเมียร์ ข่าน นักชกวัย 29 ขวบที่ได้เลื่อนพิกัจน้ำหนักการชกขึ้นไปถึง 2 รุ่น เพื่อชิงแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวตกับ ซาอูล คาเนโล่ อัลวาเรซ ได้เปิดเผยว่าเขาจะใช้ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมฟุตบอลจากเกาะอังกฤษที่สร้างเหตุการณ์ช็อควงการฟุตบอลด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาเป็นแรงบันดาลใจสำหรับไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเขาที่กำลังจะเกิดขึ้น

โดย ข่าน ไม่สนใจที่โดนมองว่าเป็นมวยรองบ่อนในการชกกับ คาเนโล่ แต่จะแทนที่คำปรามาสเหล่านั้นด้วยเทพนิยายแห่งชัยชนะของทีมจากมิดแลนด์ตะวันออกที่พิสูจน์ว่าแม้แต่ทีมรองบ่อนก็คว้าแชมป์ได้

"ผมรู้สึกเหมือนเป็นมวยรองบ่อนในการชกกับ คาเนโล่ แต่ผมมองว่านี่เป็นปีของมวยรองบ่อน ความสำเร็จของทีม เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์ ผมคงโดนด่าว่าบ้าหากผมเที่ยวไปบอกใครๆว่า เลสเตอร์ ซิตี้ จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก มันคือเรื่องที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผม"

"ผมจะใช้มันเป็นตัวช่วยในการชกเพราะมันคือสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่าถึงคุณจะโดนผู้คนบอกว่าคุณไม่มีโอกาสมันก็ไม่สำคัญ สิ่งที่สำคัญจริงๆคือสิ่งที่คุณทำในสนาม หรือบนสังเวียนสำหรับผม"

"ผมพร้อมจะช็อคโลกและเอาชนะ คาเนโล่ ไม่ว่าจะมีคนพูดถึงโอกาสในชัยชนะของผมอย่างไรก็ตาม ผมรู้ว่าผมพร้อมสำหรับไฟต์นี้แล้ว ผมอยากจะขึ้นสังเวียนตอนนี้ด้วยซ้ำ" อาเมียร์ ข่าน กล่าว

ไฟต์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นมิทเดิลเวต ระหว่าง แชมป์โลกคนปัจจุบัน ซาอูล อัลวาเรซ นักชกชาวเม็กซิโก และ อาเมียร์ ข่าน ผู้ท้าชิงชาวสหราชอาณาจักรจะเกิดขึ้นในคืนวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคมที่จะถึงนี้โดยจะตรงกับเช้าวันอาทิตย์ที่ 8 ตามเวลาของประเทศไทย

คำกล่าวของ อาเมียร์ ข่าน ถือเป็นโอกาสดีที่ทางเว็ปของเราจะได้เสนอหน้าเข้าร่วมเกาะกระแสการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกของ เลตเตอร์ ซิตี้ เพราะเอาจริงๆถึงจะอยากเขียนข่าวลงแต่ไม่รู้ว่าเว็ปข่าวมวยจะเอาข่าวบอลมาลงทำไม

สำหรับคนที่ไม่รู้ เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมจากมิดแลนด์ตะวันออกโดยเป็นทีมที่ขึ้นๆลงๆระหว่างพรีเมียร์ลีกลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษและลีกแชมเปี้ยนชิพ ลีกอันดับ 2 ของประเทศอังกฤษโดยเลื่อนชั้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีกครั้งล่าสุดเมื่อฤดูการณ์ที่แล้วซึ่งในฤดูการณ์ดังกล่าว เลสเตอร์ ซิตี้ ก็เป็นทีมที่อยู่ในโซนท้ายตารางต้องดิ้นรนอย่างหนักเพื่ออยู่รอดในลีกสูงสุดของอังกฤษ แต่ในฤดูการณ์ 2015-2016 กลับเกิดเรื่องราวต่างๆที่เหมือนเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นจากเทพนิยายเกิดขึ้นกับสโมสรแห่งนี้อย่างต่อเนื่อง

โดยเริ่มจากช่วงต้นฤดูการณ์ เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าชาวอังกฤษของทีมได้เปลี่ยนตัวเองจากนักฟุตบอลนอกลีกที่ต้องทำงานในโรงงานขาเทียมควบคู่ไปกับการเล่นฟุตบอลเพื่อหาเลี้ยงปากท้อง มาเป็นกองหน้าที่ทำสถิติยิงประตูติดต่อกัน 11 นัดซึ่งเป็นสถิติที่มากที่สุดของพรีเมียร์ลีกจนทำให้ทีมจิ้งจอกสยามเกาะหัวตารางในตอนนั้นอย่างเหนือความคาดหมาย

และเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ทีมอันดับ 2 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกก็ได้ปิดโอกาสลุ้นแชมป์ของตนเองลงหลังจากบุกไปเสมอเชลซี 2-2 ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ส่งผลให้ เลสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูการณ์ 2015-2016 ด้วขุมกำลังที่ค่าตัวของนักเตะทั้งทีมที่ถูกประเมินเมื่อช่วงต้นฤดูการณ์มีมูลค่าน้อยกว่าค่าตัวของนักเตะชื่อดังหลายๆคนในพรีเมียร์ลีก(อัตราส่วนทั้งทีมต่อ 1 คน) ส่วนของกุนซือของทีมอย่าง เคลาดิโอ รานิเอรี่ เองก็ถูกมองว่าเป็นกุนซือที่ล้าสมัยไปแล้ว แต่เมื่อทั้งนักเตะที่ไม่ได้โดงดังและไม่มีค่าตัวแพงๆกับแผนการเล่น 4-4-2 ที่ดูโบราณล้าสมัยมาผสมกันมันกลับกลายเป็นประวัติศาสตร์ลูกหนังของโลก

ความจริงยังมีหลายๆเรื่องที่อยากจะเขียนแต่กลัวจะต้องเปลี่ยนชื่อเว็ปเป็น footballnews-th.com ก็คงต้องขอจบไว้แค่นี้

รูปภาพจาก - wikipedia.org