WBA แผนสำรองให้ โกลอฟกิ้น

นาทีนี้คงไม่มีไฟต์ไหนที่แฟนมวยให้ความสนใจไปมากกว่าไฟต์ระหว่างแชมป์โลก IBF และ ซุปเปอร์แชมป์แชมป์โลก WBA ในรุ่นมิทเดิลเวต เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ แชมป์โลก WBC รุ่นมิทเดิลเวต ซาอูล คาเนโล่ อัลวาเรซ ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจก็คือไฟต์ดังกล่าวมันจะเิิดขึ้นจริงๆรึปล่าว

ล่าสุดทางสมาคมมวยโลก(WBA) หนึ่งในสมาคมที่ โกลอฟกิ้น ครอบครองแชมป์โลกอยู่ก็ได้เปิดเผยว่าจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับการประกบคู่ชกดังกล่าว

"สมาคมมวยโลกจะไม่แทรกแซงการเจรจาระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ ซาอูล อัลวาเรซ ไฟต์นี้เป็นสิ่งแฟนมวยต้องการ อย่างไรก็ตามถ้าหากว่ามันไม่เกิดขึ้น เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะต้องป้องกันซุปเปอร์แชมป์แชมป์โลกไฟต์บังคับกับ แดเนียล จาคอบ" กิลเบอร์โต้ เฮซุส เมนโดซา ประธานของสมาคมมวยโลก กล่าว

ส่วนทาง ทอม โลฟเฟอร์ โปรโมเตอร์ของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ก็ได้กล่าวกับสื่อมวลชลว่าไฟต์ระหว่าง โกลอฟกิ้น กับ คาเนโล่ สามารถเกิดขึ้นได้

"เรามีความสัมพันธ์ที่ดีกับ ออสการ์(เดอลา โฮย่า) และ โกลเด้นบอย ซึ่งเขาก็ได้เรียกผมไปคุยในวันอาทิตย์นี้ เหมือนที่เขาเคยให้สัญญาก่อนไฟต์(คาเนโล่-ข่าน)จะเกิดขึ้น ผมเองก็ไม่มั่นใจนักหรอก แต่การที่ คาเนโล่ เอาชนะน็อค ข่าน และแรงกดดันจากแฟนมวย ผมคิดว่าทั้ง ออสกา และ คาเนโล่ รู้ว่าไฟต์นี้จะยิ่งใหญ่ขนาดไหน" ทอม โลฟเฟอร์ กล่าว

สำหรับ แดเนียล จาคอบ นั้นปัจจุบันเป็นแชมป์โลกเส้นปกติของ WBA ซึ่งป้องกันแชมป์โลกไปได้ 3 ครั้งแล้ว