โกลอฟกิ้น ควรจะเลื่อนรุ่น กล่าวไว้โดย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์

ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตนักชกที่รั้งตำแหน่งนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ที่ประกาศแขวนนวมไปแล้วแต่ก็ยังตกเป็นข่าวถึงการกลับคืนสังเวียนอยู่เสมอ ได้เสนอความเห็นว่า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ยอดนักชกในรุ่นมิทเดิลเวตควรจะเลื่อนรุ่นได้แล้ว

"ชูก้า เร เลียวนาร์ด เขาเลื่อนรุ่นไปชกในรุ่นที่น้ำหนักสูงกว่า โรเบอร์โต้ ดูรัน, ออสก้า เดลาโฮย่า, รอย โจน จูเนียร์, ฟลอย เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ ต่างก็เลื่อนไปชกในรุ่นที่น้ำหนักสูงขึ้น เหล่าแชมป์โลกในตำนานก็เลื่อนไปชกในรุ่นที่น้ำหนักสูงขึ้น แล้วเมื่อไหร่ สามจี จะเลื่อนรุ่น ผมพิสูจน์ตัวเองมาหลายครั้งหลายครา ผมไม่ได้หนีไฟต์กับ สามจี แต่ว่าผมเป็นนักธุรกิจ ถ้าผมจะกลับคืนสังเวียนคนๆเดียวที่จะทำให้มันเป็นธุรกิจที่ชาญฉลาดก็คือ คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ มันไม่ใช่แค่ข่าวลือ(ไฟต์ระหว่าง เมย์เวตเธอร์ กับ แม็คเกรเกอร์) ไฟต์อาจจะเกิดขึ้นได้ แต่ตอนนี้ผมก็ยังไม่รู้" ฟลอย เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ กล่าว

ถ้า ฟลอย เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ บอกว่าตนเองเป็นนักธุรกิจ ก็น่าจะเข้าใจว่าเหตุผลหนึ่งที่ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ไม่เลื่อนรุ่นก็น่าจะมาจากเหตุผลทางธุรกิจที่ว่า ถ้า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ยังอยู่ในรุ่นมิทเดิลเวต เขาจะมีโอกาสมากกว่าในการได้ขึ้นชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ หรือ แม้แต่ตัว ฟลอย เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ เอง ซึ่งทั้งสองคนที่ยกมาเป็นตัวอย่างต่างก็เป็นแหล่งเงินชั้นเยี่ยมของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ถ้าหากว่าไฟต์เกิดขึ้นจริงๆ

ในส่วนของ คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นั้นแฟนๆในวงการกีฬาต่อสู้คงอยากเห็นเขาชกกับ ฟลอย เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ แต่ไม่ใช่กับ ดาน่า ไวท์ ประธานของ UFC ต้นสังกัดของ คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ซึ่งเขาได้เปิดเผยว่าไม่เห็นด้วยกับความคิดดังกล่าวเพราะการชกจะเกิดขึ้นในรู้แบบมวยสากลอาชีพทั้งนี้เขาให้เหตุผลว่าในไฟต์ดังกล่าว คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ จะเป็นฝ่ายถูก ฟลอย เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ ชกอยู่ฝ่ายเดียว ซึ่งจะทำให้คุณค่าในตัวของ คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ จะตกลงไป