บิลลูว์ VS มาคาบู ชิงว่างรุ่นครุยเซอร์เวต

สุดสัปดาห์สุดท้ายของเดือนนี่ ในวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ กูดิสันพาร์ก เมืองลิเวอร์พลู ประเทศอังกฤษ โทนี่ บิลลูว์ นักชกเจ้าถิ่นจะขึ้นชกกับ อีลุนก้า มาคาบู นักชกจาก คาแนนกา ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก ชิงแชมป์โลกรุ่นครุยเซอร์เวตของสมาคมมวยโลก(WBC)มี่ว่างอยู่

โทนี่ บิลลูว์ นักปัจจุบันรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 6 ของแชมป์โลกรุ่นครุยเซอร์เวตของสมาคมมวยโลก มีสถิติการชกทั้งหมด 29 ครั้งเป็นการชนะ 26 ครั้ง แพ้ 2 ครั้ง และเสมออีก 1 ครั้งเคยชิงแชมป์โลก 2 ครั้งในรุ่นไลท์เฮฟวี่เวตแต่ก็พลาดท่าแพ้ TKO ให้กับ อโดนิส สตีเวนสัน แชมป์โลกชาวแคนาดา และแพ้คะแนนให้กับ นาธาน เคลฟเวอร์ลี่ย์

ส่วนทาง อีลุนก้า มาคาบู เป็นนักชกจากประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก แต่พักอาศัยอยู่ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ปัจจุบันรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 1 ของแชมป์โลกรุ่นครุยเซอร์เวตของสมาคมมวยโลกมีสถิติการชก 20 ครั้งแบ่งเป็นชนะ 19 ครั้งแพ้ 1 ครั้ง ที่น่าสนใจคือจาก 20 ไฟต์ที่เขาขึ้นชกมีแค่ไฟต์เดียวที่ เขาต้องชกจนจบครบทุกยก

และในรายการเดียวกันนี้ยังมีการชกของ แคลลัม สมิธ ผู้ท้าชิงอันดับ 1 ของแชมป์โลกสมาคมมวยโลกในรุ่นซุปเปอร์มิทเดิลเวตขึ้นชกเป็นคู่ประกอบรายการแต่ยังไม่มีชื่อของคู่ชกเปิดเผยออกมา

สำหรับผู้ที่ยังไม่รู้ - โทนี่ บิลลูว์ เป็นหนึ่งในนักแสดงภาพยนตร์เรื่องครีดCreed (2015) หนังภาคต่อของร็อคกี้ โดยได้รับบทเป็น ริคกี้ คอนแลนด์ แชมป์โลกเลือดร้อนจากเมืองลิเวอร์พลู