ไวเดอร์ ได้เลือกผู้ท้าชิง

ในวันพุธที่ 25 เดือนพฤษภาคม พุทธศักราช 2559 ที่ผ่านมา สภามวยโลก(WBC) ได้แถลงการทาง wbcboxing.com ถึงกรณีที่ไฟต์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตไฟต์บังคับระหว่างแชมป์โลก ดิออนเทย์ ไวเดอร์ และ ผู้ท้าชิง อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ที่ต้องถูกยกเลิกไปเพราะ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้ามของ VADA โดยมีเนื้อความดังนี้

ผลการพิจารณาถึงสถานการณ์ในรุ่นเฮฟวี่เวตสภามวยโลก

ประกาศโดย ประธานสภามวยโลก มัวริซิโอ สุไลมาน

แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ดิออนเทย์ ไวเดอร์ มีกำหนดการป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2016 แต่การตรวจสารต้องห้ามโดยตัวอย่างประเภท A ของ โพเวตกิ้น ได้แสดงผลว่ามีสาร Meldonium ซึ่งเป็นสารต้องห้ามได้ถูกตรวจพบในตัวอย่างของ โพเวตกิ้น ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2016 สภามวยโลกได้ตัดสินใจถอดไฟต์ระหว่าง ไวเดอร์ และ โพเวตกิ้น ออกจากรายการชกในวันที่ 21 พฤษภาคม 2016

ในกรณีของผลการตรวจพบสารต้องห้ามของ โพเวตกิ้น ทางสภามวยโลกจะทำการตรวจสอบถึงสถานการณ์ดังกล่าวอย่างละเอียดและประเมินผล และจะทำการประการผลการประเมินในอนาคต ในขณะนี้สภามวยโลกได้สรุปว่า โพเวตกิ้น ผู้ท้าชิงไฟต์บังคับ ไม่สามารถขึ้นชกตามกำหนดการได้ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จึงมีสิทธ์ในการเลือกผู้ท้าชิงในการป้องกันแชมป์โลกครั้งต่อไป

มัวริซิโอ สุไลมาน

ประธานสภามวยโลก

โฮเซ่ สุไลมาน(RIP)

ประธานตลอดไป

รูปภาพจาก - wbcboxing.com