สุไลมาน วางแผนจัดทัวนาเม้นหาผู้ท้าชิงให้ สามจี

มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานของสภามวยโลก(WBC) มีความตั้งใจที่จะจัดการชกทัวนาเม้นร่วมกับ สหพันธ์มวยนานาชาติ(IBF) และ สมาคมมวยโลก(WBA) เพื่อหาผู้ท้าชิงไฟต์บังคับให้กับ แชมป์โลก WBC, WBA และ IBF ในรุ่นมิทเดิลเวต เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น

"ผมว่ามันต้องน่าสนใจแน่ๆ ถ้าเรา(WBC), WBA และ IBF ได้มาปรึกษากันเพื่อคิดกระบวนการหาผู้ท้าชิงไฟต์บังคับ ในตอนนี้มันยังเป็นเพียงความคิดและข้อเสนอ เรายังไม่รู้ว่า อีกสองสถาบันคิดยังไง" มัวริซิโอ สุไลมาน กล่าว

เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ปัจจุบันครองแชมป์โลกถึง 3 สถาบันจาก 4 สถาบันใหญ่ โดยเขาครองแชมป์โลก WBA เป็นเส้นแรกและครองมาอย่างยาวนานซึ่งเขาได้เป็นแชมป์โลก WBA มาตั้งแต่ปี 2010 และมาได้แชมป์โลก IBF เมื่อปีที่แล้วในไฟต์กับ เดวิท เลมิวซ์ ส่วนแชมป์โลก WBC นั้น เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้มาโดยไม่ต้องเสียแรงเพราะ ซาอูล อัลวาเรซ ได้สละแชมป์โลกเพื่อปฎิเสธที่จะชกป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จึงทำ WBC สถาปนา เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ขึ้นเป็นแชมป์โลก WBC รุ่นมิทเดิลเวตตามเงื่อนไขการชก

ในขณะนี้ IBF และ WBA ยังไม่ได้แสดงปฎิกิริยาใดๆกับข้อเสนอของ มัวริซิโอ สุไลมาน แต่ก่อนหน้านี้ทาง WBA ก็เคยเปิดเผยว่าหากไฟต์ระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ ซาอูล อัลวาเรซ ไม่เกิดขึ้นทาง WBA จะให้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ แดเนียล จาค็อป แชมป์โลกเส้นปกติของ WBA(เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เป็นซุปเปอร์แชมป์)ในรุ่นเดียวกัน