วาร์กัส เผยมีแผนจัดการ บรู๊ค

แชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวต เจสซี่ วาร์กัส ได้เริ่มเข้าค่ายฝึกเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมสำหรับไฟต์เดิมพันธ์แชมป์โลกกับ แชมป์โลก IBF รุ่นเวลเธอร์เวต เคล บรู๊ค แล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา(13มิ.ย.59)

โดย เจสซี่ วาร์กัส ได้เปิดเผยต่อ "las vegas review journal" สื่อของอเมริกาว่า ตราบใดที่เขาทำตามแผนของ ดิวอี้ คูเปอร์ เขาจะเป็นผู้ชนะหลังไฟต์จบลง

"ตัวแปรสำคัญของไฟต์นี้คือ ดิวอี้ คูเปอร์ เขามีแผนการสำหรับไฟต์ในวันที่ 3 กันยายนนี้ ตราบใดที่ผมทำตามแผน ผมมั่นใจว่าผมจะเป็นผู้ชนะ และไม่ใช่แค่ ดิวอี้ คูเปอร์ เท่านั้น ผมยังมั่นใจในทีมงานของผมทุกคน เราฝึกกันอย่างหนักและฝึกกันอย่างฉลาด" เจสซี่ วาร์กัส กล่าว

ดิวอี้ คูเปอร์ ได้อยู่ที่มุมของ เจสซี่ วาร์กัส ครั้งแรกเมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา ในไฟต์ชิงแชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวต ที่ เจสซี่ วาร์กัส เอาชนะ ซัดดัม อาลี ทั้งนี้ เจสซี่ วาร์กัส เป็นนักมวยที่เปลี่ยนเทรนเนอร์มาแล้วหลายคนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น อีริค โมราเลส หรือ รอย โจนส์ จูเนียร์ ต่างก็เคยเทรนให้ เจสซี่ วาร์กัส มาแล้ว

นอกจากนี้ยังมีข่าวอีกว่าผู้ชนะในไฟต์ วาร์กัส - บรู๊ค จะต้องป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับกับผู้ชนะระหว่าง เออร์รอล สเปนซ์ กับ เลียวนาร์ท บันดู ตามคำสั่งของ IBF