ศึก คริสโก้-ฟูรี่ เลื่อนอีกแล้ว

 

ไฟต์ชิงแชมป์โลก WBA และ WBO รุ่นเฮฟวี่เวต ระหว่าง แชมป์โลกคนปัจจุบัน ไทสัน ฟูรี่ และ อดีตแชมป์โลก วลาดิเมียร์ คริสโก้ มีกำหนดการขึ้นชกในเวลาอีกไม่ถึงหนึ่งเดือนข้างหน้า ต้องเลื่อนกำหนดการชกออกไปแบบไม่มีกำหนดอีกครั้งหลังจากที่ ไทสัน ฟูรี่ เกิดอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า

"ผมมีข่าวร้ายสำหรับทุกคน ประมาณ 10 วันก่อน ผมข้อเท้าแพลงขณะวิ่งที่ริมทะเลสาบ ผมได้ไปทำการเอ็กซเรย์ สแกน MRI และทำสิ่งอื่นๆที่ต้องทำ พวกเขาบอกว่ามันไม่มีอะไรหักแต่มันบิด(ไม่เข้ารูป) และไม่ควรใช้งานมันหนักซัก 6-7 สัปดาห์ ไฟต์ของผมจะถูกเลื่อนออกไป ผมขอโทษแฟนๆของผมที่ทำให้พวกคุณผิดหวัง ในตอนนี้ผมรู้แค่ว่าไฟต์นี้จะเกิดขึ้นเร็วที่สุดเท่าที่มันจะเป็นไปได้" ไทสัน ฟูรี่ กล่าว

ในทางฝั่งของ วลาดิเมียร์ คริสโก้ เมื่อรู้ว่าไฟต์ต้องเลื่อนออกไปก็ได้ออกมากแถลงขอโทษแฟนมวยเช่นเดียวกับ ไทสัน ฟูรี่

"แน่นอนว่าผมรู้สึกแย่ที่มันต้องถูกเลื่อนออกไป ผมรู้สึกเสียใจกับแฟนๆของผมมาก แต่มันก็เป็นแค่การเลื่อนเวลาที่ผมจะเอาเข็มขัดกลับมาไปอีกไม่กี่สัปดาห์" วลาดิเมียร์ คริสโก้ กล่าว

ทั้งนี้ไม่ได้มีแค่ไฟต์ ฟูรี่-คริสโก้ เท่านั้นที่ถูกเลื่อนออกไปแต่คู่ประกอบรายการอื่นอย่าง ไฟต์ชิงแชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เวตระหว่าง เทอร์รี่ แฟลนากัน กับ เอ็มซอนเก้ ฟาน ก็ถูกยกเลิกไปด้วย และยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะเป็นการเลื่อนรายการชกทั้งรายการหรือจะยกเลิกรายการดังกล่าวแล้วหาคู่ชกประกอบรายการใหม่

รูปภาพจาก -