สมาคมมวยโลกสั่งแชมป์โลกป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับ 3 รุ่น ใน 1 สัปดาห์

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา สมาคมมวยโลก(WBA) ได้ออกคำสั่งป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับให้แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต, แชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์เฟเธอร์เวต, และ แชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์ไลท์เวต ดังนี้

ประกาศเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ริคกี้ เบิร์น แชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์ไลท์เวต 140 ปอนด์ ชาวสหราชอาณาจักรจะต้องป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ คิรีล เรลิค นักชกไร้พ่ายจากเบรารุส เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 1 และสถิติชก 22 ครั้งชนะ 22 ครั้ง น็อค 19 ครั้ง

ประกาศเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ราอูชี วอร์เรน ซุปเปอร์แชมป์แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตชาวสหรัฐอเมริกาผู้พลิกล็อกเอาชนะ ฮวน คาลอส ปายาโน เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มิถินายนที่ผ่านมา จะต้องป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับกับ เจมี่ แม็คดอนเนล แชมป์โลก(เส้นปกติ)ในรุ่นเดียวกัน ชาวสหราชอาณาจักร

ประกาศเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน เจซรีล คอร์ราเลส ซุปเปอร์แชมป์แชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์เฟเธอร์เวต ผู้พิชิต อุจิยาม่า ทาคาชิ ชาวปานามา จะต้องป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ เจสัน โซซ่า แชมป์โลกเส้นปกติในรุ่นเดียวกัน ชาวสหรัฐอเมริกา

โดยแชมป์โลกและผู้ท้าชิงทั้ง 3 รุ่นจะมีเวลา 30 วันนับจากวันประกาศคำสั่งในการเจรจาหาผู้จัดหากไม่สามารถหาข้อสรุปได้ในเวลาที่กำหนดก็จะให้เปิดการประมูลเพื่อหาผู้จัด

ทั้ง ริคกี้ เบิร์น ,ราอูชี วอร์เรน, เจซรีล คอร์ราเลส และ เจสัน โซซ่าต่างก็เพิ่งจะคว้าแชมป์จากการชกไฟต์ล่าสุด

รูปภาพจาก - wbanews.com

01-07-59