คัวดราส - กอนซาเลส ใกล้ลงตัวแล้ว

ซัลวาดอร์ บริแมน ผู้จัดการของ แชมป์โลก WBC รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวตชาวเม็กซิโก คาร์ลอส คัวดราส เปิดเผยว่า การเจรจาสำหรับไฟต์ของ คาร์ลอส คัวดราส กับ โรมัน กอนซาเลส ใกล้จะลงตัวแล้ว

"เราใกล้จะบรรลุข้อตกลงให้จัดในวันที่ 10 กันยายน ที่แคลิฟอร์เนียแล้ว ยังมีรายละเอียดอีกมากมายที่ต้องแก้ไข แต่เราก็คืบหน้ามามากแล้ว เรามั่นใจว่าไฟต์ระหว่าง คัวดราส และ กอนซาเลส จะเกิดขึ้น" ซัลวาดอร์ บริแมน กล่าวกับ ESPN

ในตอนนี้ โรมัน กอนซาเลส ถูกจัดอันดับให้เป็นนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์โดยนิตยสาร The ring ถ้าไฟต์นี้เกิดขึ้นจริงและ โรมัน กอนซาเลส สามารถเอาชนะได้เขาจะเป็นนักชกชาวนิคารากัวคนแรกที่เป็นแชมป์โลก 4 รุ่น

สำหรับ คาร์ลอส คัวดราส แล้วถ้าหากว่าไฟต์กับ โรมัน กอนซาเลส เกิดล่มขึ้นมาเขาก็ยังมีทางเลือกอื่นอีกก็คือการป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น

อย่างไรก็ตามไฟต์ คัวดราส-กอนซาเลส ก็ยังมีโอกาสเกิดขึ้นสูงโดยเฉพาะเมื่อทั้งคู่มีโปรโมเตอร์คนเดียวกันนั้นคือ ฮอนดะ อากิฮิโกะ จาก ไทเก้นโปรโมชั่น

ไม่ว่าไฟต์ คัวดราส-กอนซาเลส จะเกิดขึ้นหรือไม่ก็ดูจะเป็นข่าวดีของนักชกจาก นครหลวงโปรโมชั่น เพราะถ้าไฟต์เกิดขึ้นจริง แชมป์โลก WBC รุ่นฟลายเวตจะว่างลงซึ่ง นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ซึ่งรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 1 อยู่ก็มีโอกาสได้เป็นตัวยืนในไฟต์ชิงแชมป์ว่างสูงมาก และถ้าหากว่าไฟต์ดังกล่าวไม่เกิดขึ้น คาร์ลอส คัวดราส ก็คงต้องป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น

อย่างไรก็ตามถือเป็นเป็นความคืบหน้าอีกก้าวของนักชกผู้ท้าชิงไฟต์บังคับชาวไทยที่เริ่มมีชื่ออยู่ในข่าวของ คาร์ลอส คัวดราส แล้ว