ช็อคโลกไหม? สามจี ตกลงชกกับ บรู๊ค!

 

หลังจากที่เสนอข่าวในการป้องกันแชมป์โลก WBC, IBF, IBO และซุปเปอร์แชมป์แชมป์โลก WBA ในรุ่นมิทเดิลเวตกับ คริส ยูแบงค์ จนดูเหมือนจะได้ชกกันแล้ว เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น และทีมงานก็ได้กลับลำเรือแบบไม่มีใครคาดคิด ประกาศไฟต์ป้องกันแชมป์กับ เคล บรู๊ค แทน

โดย เอ็ดดี้ เฮิร์น ได้ประกาศบนทวิสเตอร์ส่วนตัวว่า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะชกป้องกันแชมป์โลกกับ เคล บรู๊ค แชมป์โลก IBF รุ่นเวลเธอร์เวต ชาวสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นนักชกในสังกัดของเขา

เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น และ เคล บรู๊ค ต่างก็เป็นนักชกไร้พ่าย และมีสถิติการชกที่ใกล้เคียงกัน โดยที่ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ในวัย 34 ปี มีสถิติการชกทั้งหมด 35 ครั้ง ชนะทั้ง 35 ครั้งชนะแบบไม่ครบยก 32 ครั้ง ในส่วนของ เคล บรู๊ค มีอายุ 30 ปีชกมาทั้งหมด 36 ครั้ง ชนะทั้ง 36 ครั้งแบ่งเป็นชนะแบบไม่ครบยก 26 ครั้ง

หากดูแค่สถิติของทั้ง 2 คนมันก็ดูเหมือนไฟต์นี้จะเป็นไฟต์ที่สูสีกันหากแต่ว่า เคล บรู๊ค ปกติแล้วชกในรุ่นเวลเธอร์เวต ส่วน เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ชกในรุ่นมิทเดิลเวต ซึ่งหมายความว่า เคล บรู๊ค จะต้องเลื่อนพิกัจขึ้นไปทีเดียวถึง 2 รุ่นเพื่อชกไฟต์นี้

คริส ยูแบงค์ นักชกเพื่อนร่วมชาติของ เคล บรู๊ค ที่ก่อนหน้านี้ตกเป็นข่าวว่าจะเป็นคู่ชกในไฟต์หน้าของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น(เกือบจะเป็นทางการ) ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาไม่ได้รับสัญญาสักฉบับจากทางฝั่งของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เลยทั้งๆที่ตัวของเขาพร้อมจะเซ็นสัญญาแล้ว และยังบอกอีกว่าไฟต์ สามจี-บรู๊ค เป็นเรื่องที่ไร้สาระ

ทั้งนี้ทาง เคล บรู๊ค เองก็มีข่าวว่าสัญญาการชกไฟต์เดิมพันธ์แชมป์โลกกับ แชปม์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวต เจสซี่ วาร์กัส ใกล้จะลงตัวแล้ว จนข่าวไฟต์นี้ออกมา

ทั้งนี้นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เพราะเมื่อไม่นานมานี้ อาเมียร์ ข่าน นักชกในรุ่นเวลเธอร์เวตจากสหราชอาณาจักรได้เลื่อนพิกัจน้ำหนักขึ้นไป 2 รุ่นเพื่อชิงแชมป์โลก WBC รุ่นมิทเดิลเวต กับ ซาอูล อัลวาเรซ แชมป์โลกในขณะนั้น ซึ่งชกกันในแคชเวต 155 ปอนด์ ซึ่งในตอนนั้นทั้ง เคล บรู๊ค และ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ต่างก็แสดงความไม่พอใจกับไฟต์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตามไฟต์ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น - เคล บรู๊ค จะเกิดขึ้นในวันที่ 10 กันยายนนี้ที่ โอทู อารีนา เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ

รูปภาพจาก - https://twitter.com/EddieHearn/  @EddieHearn

10-07-59