มาร์เกวซ วิเคราะห์ โกลอฟกิ้น แข็งแกร่งไป สำหรับ บรู๊ค

ถือได้ว่าเรียกความสนใจจากเหล่าแฟนมวยและผู้คนในวงการมวยได้เป็นอย่างดีสำหรับไฟต์ชิงแชมป์โลก WBC, IBF, IBO และ ซูเปอร์แชมป์แชมป์โลก WBA รุ่นมิทเดิลเวต ระหว่างแชมป์ชาวคาซักสถาน เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ ผู้ท้าชิงชาวสหราชอาณาจักร เคล บรู๊ค 

โดยล่าสุดอดีตแชมป์โลก 4 รุ่นชาวเม็กซิโก ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ ได้ออกมาวิจารณ์การประกบคู่มวยดังกล่าวโดยเขาคิดว่า เคล บรู๊ค เป็นนักชกที่ดี แต่ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แข็งแกร่ง เกินไป

"มันจะเป็นไฟต์ที่ยาก(สำหรับ บรู๊ค) บรู๊ค มีไสต์การชกที่รับมือได้ยากและมีความเร็ว แต่สิ่งที่สำคัญในไฟต์นี้คือความต่างของน้ำหนัก พวกเขา(สามจี กับ บรู๊ค)ชกต่างกัน 2 รุ่น และ สามจี ก็ไม่ใช่คู่ต่อสู้ที่เอาชนะได้ง่ายๆ สามจี คือนักสู้ที่เดินหน้าลุยไปพร้อมกับการเหวี่ยงหมัดที่ทรงพลัง มันจะเป็นไฟต์ที่ยากของ บรู๊ค"

"ความเร็วเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อเขาชกด้วยความเร็ว เขาก็ต่อต้านกับพลังหมัดของ สามจี ได้ ผมคิดว่า บรู๊ค จะต้องมีสภาวะที่ดีมากๆเพื่อให้การชกจบที่ 12 ยก เขาจะต้องให้ความเร็วควบคู่ไปกับการปล่อยหมัดที่ดี"

"สามจี จะขึ้นเวทีมาพร้อมกับพละกำลังมหาศาล คนดูในสนามจะช่วยเชียร์ บรู๊ค แต่ สามจี ก็เคยผ่านสถานะการณ์แบบนี้มาแล้ว" ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ กล่าว กับ ESPN

สถานะการณ์ก็น่าจะเป็นไปอย่างที่ มาร์เกวซ คิดการชกในประเทศของตนเองเป็นสิ่งที่ทำให้ได้เปรียบเสมอไม่ว่าจะด้วยเสียงเชียร์จากคนดูหรือสถานะการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นมาได้โดยไม่สมเหตุสมผลและมักจะเป็นใจให้นักชกเจ้าถิ่น แต่ที่ว่ามาทั้งหมดก็ไม่แน่ว่าจะเพียงพอให้ลดความห่างของพลังของ เคล บรู๊ค ที่ชกในรุ่นเวลเธอร์เวต กับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ที่แทบจะล้างบางรุ่นมิทเดิลเวตและเลื่อนพิกัจน้ำหนักแล้วได้

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์(อันดับ 3 ของ the ring) น่าจะเป็น เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น มากกว่าที่ต้องชกกับนักชกที่พิกัจน้ำหนักสูงกว่า แต่เหตุผลที่ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ยังไม่เลื่อนรุ่นรวมถึงเหตุผลที่ไฟต์นี้เกิดขึ้นได้ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องเงิน

ในส่วนของ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ ผู้ซึ่งกำลังจะอายุครบ 43 ปีในเดือนหน้าเองก็กำลังมองหาความเป็นไปได้ในการคืนสังเวียนอีกครั้ง หลังจากที่ร้างเวทีไปตั้งแต่ปี 2014 โดยก่อนหน้านี้ เคล บรู๊ค เองก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกสำหรับไฟต์การคืนสังเวียนของเขา

11-07-59