สมาคมมวยโลก ออกคำสั่งรวมแชมป์โลกอีก 2 รุ่น

 

หลังจากออกคำสั่งให้แชมป์โลกป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับไปแล้ว 3 คนเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา สมาคมมวยโลก(WBA) ก็ยังได้ออกคำสั่งป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับให้ซูเปอร์แชมป์แชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวตกับซูเปอร์แชมป์แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต

โดยในวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา สมาคมมวยโลก ได้ออกคำสั่งให้ ซูเปอร์แชมป์แชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวต เซอร์เก้ โควาเลฟ จะต้องป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับกับ เจอร์เก้น เบรียห์เมอร์ แชมป์โลกเส้นปกติในรุ่นเดียวกัน ทั้งสองฝ่ายจะมีเวลาเจรจาถึงวันที่ 19 สิงหาคมที่จะถึงนี้

และในวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา สมาคมมวยโลก ได้ออกคำสั่งให้ซูเปอร์แชมป์แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ ป้งกันแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ มอยเซส ฟลอเรส แชมป์เฉพาะกาลในรุ่นเดียวกัน โดยจะมีเวลาเจรจากันถึงวันที่ 17 สิงหาคมที่จะถึงนี้

ซึ่งถ้าหากการเจรจาไม่สามารถหาข้อตกลงกันได้ในเวลาที่กำหนดก็จะให้ประมูลไฟต์ตามกฎ

สิ่งที่น่าสนใจก็คือในช่วงปลายปีนี้ เซอร์เก้ โควาเลฟ ได้ตกลงชกกับ อังเดร วอร์ด ไปเรียบร้อยแล้ว และหลังจากที่คำสั่งนี้ออกมาทาง เจอร์เก้น เบรียห์เมอร์ ก็ได้ออกมาประกาศไฟต์ป้องกันแชมป์กับ นาธาน เครฟเวอร์รี่

ซึ่งทางโปรโมเตอร์ของ เซอร์เก้ โควาเลฟ ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่ายังไม่ถึงเวลาที่ เซอร์เก้ โควาเลฟ จะต้องป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับเพราะ เซอร์เก้ โควาเลฟ เพิ่งจะป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับกับ นาจิ๊บ โมฮัมเมดิ ที่เป็นเบอร์หนึ่งไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ทำให้ยังไม่ถึงเวลาที่จะต้องป้องกันแชมป์โลกอีกครั้งตามกฎที่ต้องป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับทุกๆ 18 เดือน

ทั้งนี้ทางสมาคมมวยโลกก็ยังไม่ได้ออกมายอมรับหรือโต้ตอบ คงต้องรอดูกันต่อไปว่าสมาคมมวยโลกจะสรุปยังไง แต่ดูจากท่าทีของทาง เซอร์เก้ โควาเลฟ กับ เจอร์เก้น เบรียห์เมอร์ แล้วไฟต์ โควาเลฟ - เบรียห์เมอร์ คงจะไม่เกิดขึ้นในปีนี้ เพราะหากมองจากฝั่ง เซอร์เก้ โควาเลฟ แล้วการเสียแชมป์โลกไปเส้นหนึ่ง(กรณีที่ไม่ยอมป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับ)น่าจะคุ้มค่ากับเงินจากไฟต์กับ อังเดร วอร์ด

23/07/59