9 กันยายนนี้ จาค็อบส์ ป้องกันแชมป์ ร่วมรายการชิงแชมป์ว่าง IBF รุ่นไลท์เวต

คืนวันศุกร์ที่ 9 กันยายน พุทธศักราช 2559 ที่จะถึงนี้ที่  ซานแทนเดอร์ เมืองเรดดิ่ง รัฐเพนซิลวาเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา แชมป์โลก WBA เส้นปกติรุ่นมิทเดิลเวต แดเนียล จาค็อบส์ จะป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 4 กับผู้ท้าชิงเพื่อนร่วมชาติอย่าง เซฮร์จิโอ โมร่า

แดเนียล จาค็อบส์ กับ เซอร์จิโอ โมร่า เคยชกกันมาแล้วเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้วในการป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 2 ของ แดเนียล จาค็อบส์ และก็เป็นทางฝั่ง แดเนียล จาค็อบส์ ที่เอาชนะ TKO ไปได้ตั้งแต่ยกที่ 2 คาดว่า แดเนียล จาค็อบส์ ในวัย 29 คงไม่มีปัญหากับ เซอร์จิโอ โมร่า ในวัย 35 ปีที่ในตอนนี้ยังไม่มีชื่อในทำเนียบผู้ท้าชิงที่ประกาศมาครั้งล่าสุดของ WBA

และในรายการเดียวกันนี้ยังมีไฟต์ชิงแชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวตที่ว่างอยู่หลังจากที่ แรนซ์ บาเทเลมี่ ได้สละแชมป์ไป โดยจะเป็นชกกันระหว่าง ริชาร์ด คอมมี่ กับ โรเบิร์ต อีสเตอร์ จูเนียร์

ทั้ง ริชาร์ด คอมมี่ และ โรเบิร์ต อีสเตอร์ จูเนียร์ ต่างก็ได้รับชัยชนะกับทุกไฟต์การชกทั้งคู่แถมยังมีสถิติการน็อคเอาร์ที่สูงทั้งคู่ด้วย โดย โรเบิร์ต อีสเตอร์ จูเนียร์ มีสถิติการชกทั้งหมด 17 ครั้ง ชนะทั้ง 17 เป็นชนะแบบไม่ครบยก 14 ครั้ง และในส่วนของ ริชาร์ด คอมมี่ มีสถิติการชก 24 ครั้ง ชนะทั้ง 24 ครั้ง แบ่งเป็นชนะแบบไม่ครบยก 22 ครั้ง

ถ้าหากว่าไม่นับถึงความเป็นเจ้าบ้านของ โรเบิร์ต อีสเตอร์ จูเนียร์ แล้ว ริชาร์ค คอมมี่ ดูจะมีภาษีกว่า โรเบิร์ต อีสเตอร์ จูเนียร์ มาก เพราะ ริชาร์ค คอมมี่ ผ่านการชกมาแล้วบน 3 แผ่นทวีปทั้งแอฟริกา ยูเรเชีย(ยุโรป) และ อเมริกาเหนือ แถมยังถูกมองว่าเป็นตัวการที่ทำให้ แรนซ์ บาเทเลมี่ ต้องสละแชมป์โลก(แรนซ์ บาเทเลมี่ สละแชมป์หลังจากที่ ริชาร์ค คอมมี่ ถูกประกาศให้เป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับ)

30/07/59