ข่าน - บรู๊ค น่าจะชกกันเองมากกว่าไปชกรุ่นเฮฟวี่เวต กล่าวไว้โดย ควิกก์

คืนวันเสาร์ที่ 10 กันยายนที่จะถึงนี้ เคล บรู๊ค แชมป์โลก IBF รุ่นเวตเธอร์เวตจากสหราชอาณาจักร มีกำหนดการเลื่อนพิกัจน้ำหนักถึง 2 รุ่นเพื่อท้าทายหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดในโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์อย่าง แชมป์โลก WBC, IBF, IBO และ ซูเปอร์แชมป์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต

และอย่างที่ทุกคนรู้กันก็คือนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นักชกจากสหราชอาณาจักรเลื่อนพิกัจไปชิงแชมป์โลกในรุ่นที่สูงกว่ารุ่นปกติของตัวเองถึง 2 รุ่น โดยเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา อาเมียร์ ข่าน คู่พิพาทในสงครามน้ำลายของ เคล บรู๊ค ก็เคยเพิ่มน้ำหนักของตัวเองไปชกกับ ซาอูล คาเนโล่ อัลวาเรซ ในรุ่นมิทเดิลเวต ซึ่งก็เป็นฝ่าย อามเียร์ ข่าน ที่โดยน็อคในยกที่ 6

จากสถานการณ์ดังกล่าว สก๊อต ควิกก์ อดีตแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต เพื่อนร่วมชาติของทั้ง เคล บรู๊ค และ อาเมียร์ ข่าน ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นพาดพิงว่าทั้ง เคล บรู๊ค และ อาเมียร์ ข่าน ควรจะชกกันเองมากกว่าไปชกกับคู่ชกในรุ่นมิทเดิลเวต

"มีนักชกชาวสหราชอาณาจักรที่พวกเขาสามารถชกกันเองได้(เคล บรู๊ค และ อาเมียร์ ข่าน) แต่พวกเขากลับเลือกที่จะเลื่อนพิกัจไปชกกับคนที่ไม่มีทางชนะ ผมคิดว่ามันคือความคิดที่ว่า ไปชกกับคนที่ไม่มีโอกาสชนะ ถ้าชนะได้ก็จะดังถึงแพ้ก็ยังได้เงิน" สก๊อต ควิกก์ กล่าว

09.08.59