ไมดาน่า ประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการ

 

มาร์คอส ไมดาน่า อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น ชาวอาร์เจนไตน์ ได้เผยแพร่คำแถลงการผ่านบทความในโซเชียลมีเดียว่าจะแขวนนวมอย่างเป็นทางการ

มาร์คอส ไมดาน่า ได้เปิดเผยว่า เขาได้ตัดสินใจที่จะแขวนนวมมาแล้วสักพักแต่ก็อย่างทำให้มันเป็นทางการ โดยให้เหตุผลว่าเขามีความสุขกับครอบครัวและชีวิตความเป็นอยู่ของตัวเอง ในตอนนี้เขาไม่มีความรู้สึกอยากคว้าชัยชนะในการชกหรืออยากเป็นแชมป์โลกเหมือนแต่ก่อนแล้ว หลังจากนี้เขาก็จะยังคงอยู่ในวงการมวยสากลต่อไปแต่จะขออยู่ในบทบาทของผู้ที่ทำหน้าที่ผลักดันนักชกรุ่นใหม่แทน และก็ยังได้ขอบคุณเพื่อนร่วมงานผู้ให้การสนับสนุนและแฟนมวยของเขา ผ่านบทความดังกล่าว

มาร์คอส ไมดาน่า มีชื่อเต็มๆว่า มาร์คอส เรเน่ ไมดาน่า เกิดเมื่อวันที่ 17 เดือนกรกฎาคม ปีพุทธศักราช 2526 ที่ มาการิต้า ซานตาเฟ่ ประเทศอาร์เจนติน่า เป็นอดีตแชมป์โลก WBA รุ่นจูเนียร์เวลเธอร์เวต และแชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวต เริ่มเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในไฟต์ชิงแชมป์โลกกับ อาเมียร์ ข่าน เมื่อปี 2010 และทำรายได้อย่างมากมายใน 2 ไฟต์สุดท้ายของการชกมวยสากลอาชีพ ในการชกชิงแชมป์โลก WBA และ WBC รุ่นเวลเธอร์เวต กับ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เมื่อปี 2014

มีสถิติการชกทั้งหมด 40 ครั้ง แบ่งเป็น ชนะ 35 ครั้ง ชนะแบบไม่ครบยก 31 ครั้ง แพ้ 5 ครั้ง ไม่เคยแพ้แบบไม่ครบยก

เหตุผลหลักที่ช่วยให้ มาร์คอส ไมดาน่า เลือกที่จะแขวนนวมก็น่าจะมีจากเงินที่ได้จากการชกกับ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ทั้ง 2 ไฟต์ ซึ่งประกอบการใช้ชีวิตที่ไม่สิ้นเปลืองของ มาร์คอส ไมดาน่า ก็จะทำให้เขาสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างสบายไปอีกนาน

10.08.59