ข่าน โพสรูปท้า ฟลอย เมย์เวทเธอร์

อาเมียร์ ข่าน(Amir Khan) นักชกชาวสหราชอาญาจักร ยังไม่หยุดหาหนทางที่จะชกกับ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์(Floyd Mayweather Jr) แชมป์ WBC และ WBA รุ่นเวลเธอร์เวท ข่านได้ออกมาแสดงความต้องการตั้งแต่ปี 2013

เขาเลื่อนขึ้นมาชกในรุ่นเวลเธอร์เวทในปีที่แล้วและทำผลงานชนะ หลุยซ์ โคลลาโซ่(Luis Collazo) กับ เดวอน อเล็กซานเดอร์(Devon Alexander) อดีตแชมป์ในรุ่นนี้ ทำให้เขากลายมาเป็นผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งในรุ่นนี้ของ WBC และหวังว่าจะได้ชกกับ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2015

ล่าสุดเขาก็ได้โพสภาพลงบนโซเชียลเน็ตเวิร์คส่วนตัวของเขาโดยเป็นรูปเขาถือแผ่นป้ายที่มีข้อความว่า "เพื่อจัดการ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ 2015" พร้อมกับข้อความว่า "ถึง เมย์เวทเธอร์ และ คนอื่นๆที่รู้จัก อะไรคือเป้าหมายสูงสุดของเขาในปี 2015"

สำหรับไฟต์กับ เคล บรู๊ก(Kell Brook) ข่านได้ให้สัมพาทษ์ว่ามันจะเกิดขึ้นสักวันหนึ่ง แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้ "ผมสามารถทำเงินได้จากไฟต์กับ เคล บรู๊ก แต่ปัญหามันไม่ใช่เรื่องของเงิน บรู๊ก ไม่ใช่สิ่งที่เหมาะกับผมในตอนนี้ การที่เอ็ดดี้ เฮิร์น(ที่ปรึกษาของ เคล บรู๊ก) จองเวมบลี้ ในเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะไร้ความคิด เขาจะเสียเงินไปฟรีๆ ผมไม่รู้ว่ามันจะจบยังไง ตอนนี้กับ บรู๊ก มันเป็นเรื่องส่วนตัว ผมเคารพเขาเมื่อเขาชนะ ชอร์น พ็อตเตอร์(Shawn Porter) เขาทำได้ดีจริงๆ ตอนนี้เขาออกมาแสดงความต้องการจะชกกับผม ผมรู้ว่ามันจะเกิดขึ้นสักวันหนึ่ง แต่มันยังไม่ใช่ตอนนี้ ผมต้องการคู่ต่อสู้ที่มีชื่ออยู่ในระดับสูงสุดก่อน"

credit image and news - http://www.boxingscene.com/