ข่าน เผย เตะหนัก อยากชกกับ แม็คเกรเกอร์

 

หลังจากที่เป็นกระแสอยู่พักหนึ่งของความพยายามในการประกบคู่ชกระหว่าง ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ซูเปอร์สตาร์ของมวยสากลอาชีพ กับ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ซูเปอร์สตาร์ของ MMA ในกฎของมวยสากลอาชีพ แต่กระแสดังกล่าวก็ดูเหมือนจะลดความร้อนแรงลงเมื่อ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ได้แพ้ให้กับ เนต ดิแอซ

อดีตแชมป์โลก WBA และ IBF รุ่น 140 ปอนด์ อาเมียร์ ข่าน ได้เปิดเผยว่าตัวเขามีความสนใจอยากชกกับ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ โดยเสนอให้เป็นการชก 2 ไฟต์ แบ่งเป็นการชกกติกามวยสากลอาชีพ 1 ไฟต์ และ ชกในกรงโดยใช้กติกาของ MMA อีก 1 ไฟต์

"คอเนอร์ พูดถึงการชกมวย(สากล) เขาอยากชกกับ ฟลอย เมย์เวตเธอร์ แต่ เมย์เวตเธอร์ ไม่อยากชกกับเขา แต่ถ้าผมกับ คอเนอร์ ได้ชกกัน พวกเราจะชกกับแบบมวยสากลครั้งหนึ่งและ ชกแบบ MMA อีกครั้งหนึ่ง มันจะเป็นการชก 2 ไฟต์ และมันจะน่าสนใจอย่างแน่นอน

มวยสากลมีความสำคัญเป็นอันดับแรกสำหรับผม แต่ผมรักในการลองเล่นกีฬาใหม่ๆเสมอ มันอาจจะเกิดขึ้นในอนาคต ถ้ามีสัญญาที่ดียืนมาก็ไม่มีเหตุผลอะไรให้ปฎิเสธ ผมต้องการเวลาเตรียมตัว 6 ถึง 8 เดือน ผมจะฝึกอย่างหนักและเน้นไปที่ MMA ผมเตะได้หนัก" ข่าน กล่าว

อาเมียร์ ข่าน ขึ้นชกครั้งสุดท้ายกับ ซาอูล อัลวาเรซ ซึ่งในไฟต์นั้นเขาต้องเลื่อนพิกัจขึ้นไปทีเดียวถึง 2 รุ่นเพื่อชกในรุ่นมิทเดิลเวต และผลก็จบออกมาโดยเป็นฝ่าย อาเมียร์ ข่าน ที่โดนน็อคในยกที่ 6

17.08.59