สเปนซ์ อยากได้แชมป์ IBF

 

หลังจากทำตามคำพูดว่าจะเป็นคนแรกที่น็อค เลียวนาร์ด บันดู ได้สำเร็จ เออร์โร สเปนซ์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน ก็ได้กลายมาเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของแชมป์โลก IBF รุ่นเวลเธอร์เวต ที่ต้องนีั เคล บรู๊ค ครอบครองอยู่

โดยในการให้สัมภาษณ์หลังการชก เออร์โร สเปนส์ ก็ได้ประกาศว่าเขาต้องการแชมป์โลก IBF

"ผมอยากชกกับ เคล บรู๊ค เพื่อแชมป์ของเขา ผมอยากชกกับเขาในไฟต์หน้า แต่ถ้าเขาสละแชมป์หรือโดยยึดแชมป์ ผมก็จะขึ้นชกเพื่อแชมป์โลกที่ว่างอยู่" เออร์โร สเปนส์ กล่าว

และเมื่อถูกถามถึงไฟต์กับ เลียวนาร์ด บันดู ทาง เออร์โร สเปนซ์ ก็ได้ตอบว่า

"ผมเจอกับปัญหาเล็กน้อยในยกที่ 1 กับยกที่ 2 เขาพยายามเข้าติดตัวผมและก็พยายามกันเขาออก และเมื่อผมจับจังหวะของเขาได้ ผมก็รู้ว่าผมจัดการเขาได้ ผมรู้ว่าเขาเป็นนักชกที่ทนทาน แต่เขาไม่สามารถทำร้ายผมได้ เขาทำให้ผมรู้ว่าผมยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุง ผมคิดว่าการชกของผมในไฟต์นี้ได้แสดงให้เห็นว่าผมเป็นนักมวยเบอร์หนึ่งของรุ่น 147 ปอนด์" เออร์โร สเปนส์ กล่าว

สำหรับไฟต์ เคล บรู๊ค กับ เออร์โร สเปนส์ นั้น ถ้าหากว่า เออร์โร สเปนส์ อยากจะชกกับ เคล  บรู๊ค คงต้องเชียร์ให้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เอาชนะ เคล บรู๊ค ในไฟต์ชิงแชมป์โลก WBC, IBF และ IBO รุ่นมิทเดิลเวต เพราะถ้าหากว่า เคล บรู๊ค เอาชนะ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้ทาง เคล บรู๊ค คงจะไม่อยากลดน้ำหนักมาชกในรุ่น 147 ปอนด์อีก

23.08.59