ครอลล่า ป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 3 วันที่ 24 กันยายนนี้

 

แอนโทนี่ ครอลล่า แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวตชาวสหราชอาณาจักร มีกำหนดการขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกกับ ฮอร์เก้ ลินาเรส ในวันเสาร์ที่ 24 กันยายนที่จะถึงนี้ ที่แมนเชสเตอร์ อารีน่า ประเทศอังกฤษ

นี้จะเป็นการป้องกันแชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวตครั้งที่ 3 ของ แอนโทนี่ ครอลล่า หลังจากได้แชมป์มาด้วยการเอาชนะ ดาร์ลี่ย์ เปเรซ เมื่อปีที่แล้ว

ส่วนทาง ฮอร์เก้ ลินาเรส ในตอนนี่มีสถานะเป็น แชมป์โลกลาพักของแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวต เพราะถูกทาง WBC ปลดจากตำแหน่งแชมป์โลกหลังจากไม่ยอมป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับ ซึ่งทาง WBC ก็ได้นำเข็มขัดเพชรออกมาใช้อีกครั้ง โดยจะรางวัลให้กับผู้ชนะในไฟต์นี้

"แมนเชสเตอร์ อารีน่า จะสนั่นหวั่นไหว ที่นั่นคือบ้านของผม ผมต้องการรักษาเข็มขัดทั้ง 3 เส้นไว้ที่แมนเชสเตอร์ ผมฝึกอย่างหนักในยิมเพราะว่า ฮอร์เก้ ลินาเรส เป็นนักมวยที่มหัศจรรย์ และมันเป็นเกียรติของผมที่จะได้ชกกับเขาในบ้านของผม" แอนโทนี่ ครอลล่า กล่าว

"มันเป็นอีกหนึ่งไฟต์เป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่ผมขอบคุณพระเจ้าที่ให้ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของมัน แอนโทนี่ กับ ผมมีสไตล์ที่เหมือนๆกัน พวกเรามีความเคารพซึ่งกันและกัน และพวกเราฝึกซ้อมกันอย่างหนักเพราะผมรู้ว่ามันจะเป็นไฟต์ที่ยากแต่ผมต้องการชนะ" ฮอร์เก้ ลินาเรส กล่าว

สำหรับเข็มขัดทั้ง 3 เส้นที่ แอนโทนี่ ครอลล่า กล่าวถึงก็มี แชมป์โลก WBA, แชมป์เข็มขัดเพชร WBC และแชมป์ The Rings ในรุ่นไลท์เวต

25.08.59