เดอ คาโรลิส รีแมทต์ เซเก้

 

หลังจากที่เสมอกันไปเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา ไทรอน เซเก้ นักชกไร้พ่ายชาวเยอรมนี กับ จิโอวานนี่ เดอ คาโรลิส แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิทเดิลเวตชาวอิตาเลียน ก็กำลังจะได้โอกาสในการพิสูจน์ฝีมือกันอีกครั้ง

โดยในวันที่ 5 พฤษจิกายนที่จะถึงนี้ที่ เอ็มบีเอส อารีน่า พอทสดัม รัฐบรันเดนบูร์ก ประเทศเยอรมัน จะมีไฟต์ชิงแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิทเดิลเวต ระหว่าง จิโอวานนี่ เดอ คาโรลิส กับ ไทรอน เซเก้

"ผมดีใจมากๆที่โปรโมเตอร์ของผม ทีมเซาเออร์ลันด์ ได้นำไฟต์รีแมทต์มาให้ผม อาการบาดเจ็บของผมในไฟต์แรกทำให้ผมไม่ได้เป็นแชมป์โลก แต่ในครั้งนี้ผมจะพิสูจน์ให้เห็นว่าอาการบาดเจ็บของผมมันทำให้ผมเป็นนักมวยที่ดีกว่าเดิม และผมจะได้ฉลองการเป็นแชมป์โลกที่พอทสดัม" ไทรอน เซเก้ กล่าว

"ในฐานะของแชมป์คุณต้องพร้อมกับทุกการท้าชิง ไฟต์แรกเราสูสีกันมาก แต่ผมรู้สึกว่าผมน่าจะเป็นฝ่ายชนะ ผมมีปัญหากับความเร็วและความคล่องแคล่วของเขา แต่มันก็เป็นเพียงปัญหาเล็กๆที่ผมรับมือได้ ในวันที่ 5 พฤษจิกายน ผมจะทำในสิ่งที่ทำค้างไว้ และป้องกันแชมป์ของผม" จิโอวานนี่ เดอ คาโรลิส กล่าว

สำหรับในไฟต์แรกของ ไทรอน เซเก้ และ จิโอวานนี่ เดอ คาโรลิส นั้นจบลงด้วยผลเสมอของคะแนนเสียงส่วนใหญ่ 2 จาก 3 เสียง โดยแบ่งเป็นเสมอกัน 114 ต่อ 114 สองเสียง และเป็น ไทรอน เซเก้ ชนะ 115 ต่อ 114 อีก 1 เสียง นอกจากนี้ ไทรอน เซเก้ ก็ยังได้กล่าวว่าเขามีอาการบาดเจ็บที่ช่วงบนของแขนซ้ายตั้งแต่ช่วงยกที่ 6 ทำให้ชกได้ไม่เต็มที่

27.08.59