ริคกี้ เบิร์น ป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับตุลาคมนี้

 

แชมป์โลก WBA รุ่นซุเปอร์ไลท์เวตคนใหม่ ริคกี้ เบิร์น มีกำหนดการต้องป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับตั้งแต่การป้องกันแชมป์ครั้งแรก โดยคู่ชกของเขาก็คือ คิรีล เรลิค แชมป์ WBA อินเดอร์เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 1 จากประเทศเบลารุส

"คิรีล เหมาะจะเป็นคู่ชกในการป้องกันแชมป์ไฟต์แรกของผม เขามีสถิติการน็อคที่สูง เขาเป็นนักมวยที่อันตราย เชื่อผมเถอะเขาอยู่ในสายตาผมและผมคงจะต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อจะผ่านเขา มันเป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่นักมวยที่เป็นดาวรุ่งมีอนาคตชกกับนักมวยที่มีชื่อเสียงในรุ่น 140 ปอนด์"  ริคกี้ เบิร์น กล่าว

ริคกี้ เบิร์น ในวัย 33 ปีเพิ่งจะได้แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์ไลท์เวตมาเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีสถิติการชกทั้งหมด 46 ครั้งเป็นชนะ 40 ครั้ง  แพ้ 5 ครั้งและเสมอ 1 ครั้ง ในชัยชนะทั้ง 40 ครั้งเป็นการชนะแบบไม่ครบยก 14 ครั้ง และยังไม่เคยแพ้แบบไม่ครบยก

ในส่วนของ คิรีล เรลิค ปัจจุบันมีอายุ 26 ปีเริ่มชกมวยสากลอาชีพเมื่อปี 2011 มีสถิติการชก 21 ครั้งเป็นการชนะทั้ง 21 ครั้งและมีสถิติการชนะแบบไม่ครบยกถึง 19 ครั้ง แต่ทั้ง 21 ไฟต์ก็ยังไม่มีไฟต์ไหนที่เขาได้ชกกับนักชกแนวหน้าของรุ่นไฟต์นี้จะเป็นการพิสูจน์ว่าสถิติการน็อคเอาร์ของเขามันเป็นของจริงหรือไม่

อย่างไรก็ตามไฟต์ชิงแชมป์โลก WBA รุ่น 140 ปอนด์จะมีขึ้นในวันที่ 7 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ที่ SSE ไฮโดร เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์

29.08.59