โรมัน กอนซาเลซ ไม่สละแชมป์ฟลายเวต?

 

ในวันที่ 10 กันยายนที่จะถึงนี้ โรมัน กอนซาเลซ นักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ของนิตยสารเดอะริงและแชมป์โลก WBC รุนฟลายเวต กำลังจะขึ้นชกชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต กับ คาร์ลอส คัวดราส ซึ่งเป็นการแชมป์โลกรุ่นที่ 4 ในการชกมวยสากลอาชีพของเขา

แต่กับแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตที่ โรมัน กอนซาเลซ ถือครองอยู่ในปัจจุบัน คาร์ลอส แบรนดอน ผู้จัดการของ โรมันกอนซาเลซ ได้เปิดเผยว่าเขาอาจจะยังเก็บมันไว้ถึงแม้ว่าจะชนะ คาร์ลอส คัวดราส

"เขาไม่มีปัญหาในการชกรุ่น 112 ปอนด์ เรามาอยู่จุดนี้(ชกรุ่น 115 ปอนด์) ไม่ใช่เพราะเรื่องน้ำหนักตัว แต่เราเลื่อนรุ่นเพื่อการเป็นแชมป์โลก 4 รุ่นไม่ใช่เพราะเขาทำน้ำหนัก 112 ปอนด์ไม่ได้ เรายังไม่ปล่อยแชมป์ WBC 112 ปอนด์ ถ้ามีไฟต์ดีๆตามมาหลังจากไฟต์ คัวดราส และถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผน ทาง WBC อณุญาตให้เราครองแชมป์ 2 เส้นในเวลาเดียวกัน"  คาร์ลอส แบรนดอน กล่าว

"ทาง WBC กำลังรอผลการชก(กอนซาเลซ กับ คัวดราส) ถ้า กอนซาเลส ชนะ เขาต้องตัดสินใจว่าจะครองแชมป์โลกทีเดียว 2 รุ่นไหม ถ้าเขาต้องการเก็บแชมป์โลกไว้ทั้ง 2 รุ่นก็ส่งคำขอไปที่กรรมการของ WBC เราได้แก้ไขกฎเกี่ยวกับเรื่องนี้ในสมัยที่ (ฟลอย)เมย์เวตเธอร์ ครองแชมป์โลก 2 รุ่น ซูเปอร์เวลเธอร์เวต และ เวลเธอร์เวต" มัวริซิโอ สุไลมาน กล่าว

ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะถือว่าเป็นข่าวดีกับแฟนมวยชาวไทยรึปล่าวเพราะทั้งรุ่นฟลายเวตและรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ WBC ต่างก็มีนักชกชาวไทยเป็นผู้ท้าชิงอันดับที่ 1  มาอย่างยาวนาน

โดยเฉพาะรุ่นฟลายเวตที่มีการปล่อยข่าวออกมาว่าทาง นวพล นครหลวงโปรโมชั่น เตรียมชิงแชมป์ว่างแล้ว ถ้า โรมัน กอนซาเลซ เลือกที่จะเป็นแชมป์โลก 2 รุ่นจริงๆทีมงานคงต้องปรับเปลี่ยนแผนการให้ทาง นวพล นครหลวงโปรโมชั่น เสียใหม่

แต่ในส่วนของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นั้นเอาจริงๆคงไม่ต้องเปลี่ยนแผนการอะไรมาแค่รอผลการชกไฟต์ กอนซาเลซ กับ คัวดราส ก็พอ

02.09.59