เลียม สมิธ มีโอกาสชนะสูง กล่าวไว้โดย อาเมียร์ ข่าน

 

ในคืนวันเสาร์ที่ 17 กันยายน ที่จะถึงนี้ แชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิทเดิลเวต เลียม สมิธ จะต้องพบกับบททดสอบสำคัญของการชกมวยสากลอาชีพ ในการขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 3 กับ ซาอูล อัลวาเรซ ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน

เพราะในไฟต์นี้หลายๆฝ่ายมองว่า เลียม สมิธ เป็นรอง ซาอูล อัลวาเรซ อยู่พอสมควรเพราะถึงแม้ ซาอูล อัลวาเรซ จะลดพิกัจมาจากรุ่นมิทเดิลเวตแต่ในการชกในรุ่นมิทเดิลเวตก็เป็นการชกในพิกัจแคชเวตที่ 155 ปอนด์ ซึ่งมากกว่าพิกัจของรุ่นจูเนียร์มิทเดิลเวตแค่ 1 ปอนด์ ประกอบกับสถิติการชกที่เคยแพ้แค่ครั้งเดียวและเป็นการแพ้ต่อ ฟลอย เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ เท่านั้น

แต่ อาเมียร์ ข่าน นักชกชาวสหราชอาณาจักรเพื่อนร่วมชาติของ เลียม สมิธ และคู่ชกในไฟต์ล่าสุดของ ซาอูล อัลวาเรซ ได้ให้ความเห็นว่า เลียม สมิธ มีโอกาสสูงที่จะคว้าชัยชนะในไฟต์นี้

"เลียม เป็นนักชกรุ่น 154 ปอนด์โดยธรรมชาติ เขามีข้อได้เปรียบในเรื่องนี้ ผมมักจะเห็นเขาเริ่มต้นได้ดี(ในการแข่งขัน) ซึ่งมันทำให้เขามีความมั่นใจในช่วงท้าย ช่วงที่เขาสามารถสร้างความเสียหายให้กับคู่ชกได้ เขามีโอกาสสูง ผมเลือกข้างเขา" อาเมียร์ ข่าน กล่าว

อาเมียร์ ข่าน ขึ้นชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมาในไฟต์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นมิทเดิลเวตที่ชกกันในพิกัจ 155 ปอนด์และก็เป็นผ่าน ซาอูล อัลวาเรซ ที่ชนะน็อคไปในยกที่ 6 ก่อนที่จะสละแชมป์โลกและลดพิกัจมาชกในรุ่น 154 ปอนด์อีกครั้งในเวลาต่อมา

13.09.59