แชแม้ ตั้งเป้าปฏิรูปมวยโลกเมืองไทย

แชแม้ นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ประธานแกแล็คซี่ บ็อกซิ่้งโปรโมชั่้น เปิดเผยว่า ในปีนี้ ตนกำลังตั้งเป้าจะปฏิรูปการจัดมวยโลกในเมืองไทย ให้ยิ่งใหญ่ มีมาตรฐานระดับโลก มีการขายลิกขสิทธิ์ ถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ด้วยการร่วมทุนกันระหว่างแกแล็คซี่กับบริษัทยักษ์ใหญ่ของไทย และต่างชาติ ธุรกิจระดับพันล้าน ที่กำลังเจรจากันอยู่ หากตกลงกันในรายละเอียดกันได้ จะนัดเซ็นสัญญาเอ็มโอยูระหว่างกัน พร้อมเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการทันที

อดีตผู้จัดการของแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย เขาทราย แกแล็คซี่ กล่าวต่อว่า ในโครงการนี้้ จะใช้นักมวยเอกของค่ายแกแล็คซี่ยุคนี้ คือ "เจ้าขาว"ถิรชัย กระทิงแดงยิม รองแชมป์โลกอันดับ 5 สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์) วัย 23 ปี เป็นตัวนำ เพราะเป็นรุ่นพิมพ์นิยมในวงการมวยโลก รุ่นเดียวกับ "แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว หรือ "พริตตี้บอย" ฟรอยด์ เมเวทเธอร์ จูเนียร์ ที่มีค่าตัวในการชกหลายร้อยล้านบาท โดยจะร่วมกันสร้าง ถิรชัย ไต่บัลลังก์โลก จ้างนักมวยชั้นดี ระดับรองแชมป์โลกอันดับสูง ๆ หรืออดีตแชมป์โลก มาเป็นคู่ชกไต่อันดับ ในแต่ละไฟต์จะจัดอย่างยิ่งใหญ่ มาตรฐานเดียวกับที่โปรโมเตอร์ระดับโลก บ็อบ อารัม แห่งท็อปแรงก์ ทำอยู่ ทั้งระบบแสงสีเสียง การขายลิกขสิทธิ์การถ่ายทอดสดไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก และการเก็บตั๋วค่าเข้าชม ไม่ใช่การเปิดให้ดูฟรีเหมือนเดิม

นอกจากนั้น "แชแม้" กล่าวว่า ในการจัดแต่ละไฟต์ นอกจากมี ถิรชัย เป็นคู่เอก และมีคู่ประกอบรายการชั้นดีแล้ว ตนจะถือโอกาสเผยแพร่มวยไทยไปทั่วโลกด้วย ด้วยการนำยอดมวยไทยชั้นนำแห่งยุค ค่าตัวเรือนแสน มาชกประกอบรายการ ซึ่งตนยอมรับว่า ในตอนนี้กระดูกมวยของ ถิรชัย ในรุ่นนี้ยังไม่แข็งแกร่งพอ แต่หากได้ร่วมทุนกับบริษัทยักษ์ใหญ่ต่างชาติ ช่วยกันสร้าง ตั้งเป้าไม่เกิน 3 ปีจากนี้ไป ภายในปีพ.ศ.2561-2562 ถิรชัย มีสิทธิได้ชิงแชมป์โลกกับมวยชั้นนำแน่ และค่าตัวขึ้นหลักร้อยล้านกัน เพราะการมีบริษัทยักษ์ใหญ่หนุนทำให้มีพลังในการเจรจาทำธุรกิจกับโปรโมเตอร์ชั้นนำของโลก ซึ่งตนขอย้ำว่าขณะนี้บริษัทยักษ์ใหญ่ที่เจรจาอยู่ สนใจโครงการนี้มาก เหลือเพียงการตกลงเซ็นสัญญากันเป็นทางการเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม "แชแม้" กล่าวว่า ตอนนี้ค่ายแกแล็คซี่เป็นยุคผลัดใบ เน้นการสร้างมวยรุ่นใหม่ขึ้นมาทดแทนรุ่นเก่า มีมวยดาวรุ่งอย่าง แสตมป์ กระทิงแดงยิม นักชกวัย 17 ปี หลานชายของอดีตแชมป์โลก พูลสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม,ฉัตรเพชร ศิษย์หมอเส็ง,ณพ กระทิงแดงยิม,เอกตะวัน ม.กรุงเทพธนบุรี และอดีตแชมป์โลก ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง ก็จะสร้างไปสู่การชิงแชมป์โลกเหมือนเดิมตามปกติ และมั่นใจว่าในปีนี้้จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกอย่างน้อย 1 ราย แต่โครงการใหญ่อยู่ที่แผนร่วมทุนสร้าง ถิรชัย กระทิงแดงยิม สู่นักชกร้อยล้าน

credit image - http://www.thairath.co.th/

credit news - http://www.dailynews.co.th/