ลงเวทีแล้วก็เป็นเพื่อนกัน เรื่องดีๆของสองนักมวย

 

ณ.ราชอาณาจักรไทยที่ตอนนี้ฟุตบอลกำลังเป็นที่นิยมและหลายๆครั้งที่นักกีฬาก่อความรุ่นแรงในสนามเราก็มักจะได้ยินคำว่า "บอลไทยจะไปมวยโลก" ในฐานะของคนที่ชอบดูมวยแล้วคงต้องบอกว่ามันเป็นการเปรียบเทียบที่ผิดๆ เพราะถึงแม้ว่ามวยจะเป็นกีฬารุ่นแรงมีวิธีเอาชนะคู่แข่งด้วยการสร้างความเสียหายและความเจ็บปวดให้กับคู่ต่อสู้ แต่นักมวย(ส่วนใหญ่)ทำร้ายคู่ชกตามกฎกติกาและเมื่อระฆังยุติการแข่งขันดังความรุ่นแรงบนสังเวียนผ้าใบก็จะหายไป

ยกตัวอย่างเช่นเรื่องราวของสองนักมวยรุ่นยักชาวสหราชอาณาจักร ดิลเลียน ไวท์ กับ เดวิท อัลเลน

ดิลเลียน ไวท์ กับ เดวิท อัลเลน สองนักชกชาวสหราชอาณาจักรได้โคจรมาพบกับเพื่อชกหาแชมป์ WBC อินเตอร์เนชั่นแนล เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งผลออกมาก็เป็น ดิลเลียน ไวท์ ที่เอาชนะคะแนนไปได้ด้วยมติเอกฉันท์ ซึ่งถือเป็นการแพ้ครั้งแรกของ เดวิท อัลเลน

และในวันที่ 7 เดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ดิลเลียน ไวท์ ก็จะมีกำหนดการชิงแชมป์ BBBofC รุ่นเฮฟวี่เวตที่ว่างลงหลังจากที่ แอนโทนี่ โจชัว สละแชมป์ไปชิงแชมป์โลก กับ เอียน เลวิสัน และเมื่อมีสื่อมวลชนไปสังเกตการณ์การฝึกซ้อมของ ดิลเลียน ไวท์ ก็เกิดสิ่งที่น่าสนใจขึ้น นั้นก็คือ เดวิท อัลเลน คู่ชกในไฟต์ล่าสุดของ ดิลเลียน ไวท์ ได้มาช่วย ดิลเลียน ไวท์ ฝึกซ้อมสำหรับไฟต์ต่อไป

เมื่อสื่อมวลชนได้พูดกับ ดิลเลียน ไวท์ และ เดวิท อัลเลน ว่า "มันแปลกที่เห็นพวกคุณเป็นเพื่อนกัน ไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น"

ดิลเลียน ไวท์ จึงได้ตอบไปว่า "ผมรู้มันแปลก เราเป็นเพื่อนกัน แต่นั้นคือสิ่งที่มวยทำ มวยพาให้ผู้คนที่อยู่บนถนนเส้นเดียวกันมาเจอกัน"

ต้องบอกว่านี้เป็นตัวอย่างที่ดีของเด็กๆที่อยากเป็นนักกีฬาทั่วโลกจริงๆ

22.09.59