เฮิร์น เล็ง ปาร์คเกอร์ เป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก IBF รุ่นเฮฟวี่เวต

 

แอนโทนี่ โจชัวร์ แชมป์โลก IBF รุ่นเฮฟวี่เวต เจ้าของสถิติชก 17 ครั้ง ชนะ 17 ครั้ง ชนะน็อค 17 ครั้ง มีกำหนดการขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 2 ในวันที่ 26 พฤษจิกายนที่จะถึงนี้ แต่ยังไม่มีชื่อของผู้ท้าชิงที่แน่นอน

ล่าสุด เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ ของ แอนโทนี่ โจชัวร์ ได้เปิดเผยต่อ สกายสปอร์ต ว่า โจเซฟ ปาร์คเกอร์ คือคนที่เขาวางแผนให้เป็นผู้ท้าชิงคนต่อไปของ แอนโทนี่ โจชัวร์

โจเซฟ ปาร์คเกอร์ เจ้าของสถิติ ชก 20 ครั้ง ชนะ 20 ครั้ง แบ่งเป็นชนะน็อค 17 ครั้ง มีกำหนดการชกป้องกันแชมป์ WBO Oriental ในวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ถ้าทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี คาดว่าเราคงจะได้เห็นเขาขึ้นชกที่ แมนเชสเตอร์ อารีน่า ในวันที่ 26 พฤษจิกายนที่จะถึงนี้

จริงๆแล้วในตอนนี้ โจเซฟ ปาร์คเกอร์ มีฐานะเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของ แชมป์โลก IBF รุ่นเฮฟวี่เวตอยู่แล้วจากการเป็นผู้ชนะในการชกทัวนาเม้นหาผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของ IBF แต่ทาง IBF ยังไม่ได้ออกคำสั่งรวมถึงกำหนดการให้ แอนโทนี่ โจชัวร์ ป้องกันแชมป์กับ โจเซฟ ปาร์คเกอร์

ถ้าหากว่าไฟต์ แอนโทนี่ โจชัวร์ - โจเซฟ ปาร์คเกอร์ เกิดขึ้นจริงๆก็เท่ากับว่า โจเซฟ ปาร์คเกอร์ จะมีเวลาเตรียมตัวสำหรับไฟต์ชิงแชมป์โลกไม่ถึง 2 เดือนนับจากเวลาหลังจากสิ้นสุดไฟต์ป้องกันแชมป์ WBO Oriental กับรุ่นเฮฟวี่เวตที่อาจจะไม่มีปัญหามากนักเรื่องควบคุมน้ำหนัก แต่การพักร่างกายหลังจากการชกรวมถึงการเตรียมร่างกายให้พร้อมอีกครั้ง เวลา 2 น่าจะน้อยไปหน่อย เว้นแต่ โจเซฟ ปาร์คเกอร์ จะสามารถเอาชนะ อเล็กซานเดอร์ ดิมิทเรนโก้ ไปได้แบบแทบไม่ได้รับความเสียหายทางร่างกายเลย

24.09.59